เมื่อไหร่จะจบ… ตัวแทน ‘ชีค’ บอกยังเทคผีไม่สำเร็จ

ตัวแทน ชีค ยาสซิม อัล ธานี มหาเศรษฐี กาตาร์ แจ้งต่อสื่อว่า กระบวนการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่เสร็จสิ้นตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

วันจันทร์ที่ผ่านมา Al Watan สำนักข่าว กาตาร์ รายงาน ชีคยาสซิม จบมหากาพย์กว่า 7 เดือน เทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” จากตระกูล เกลเซอร์ ได้สำเร็จ เตรียมรอประกาศทางการเร็วๆ นี้

ภายหลังมีการเผยแพร่ ราคาหุ้นของ แมนฯ ยูไเนต็ด พุ่งขึ้น 16.74 เปอร์เซนต์ แถม ซาอิด อัล-ฮัมดาน นักธุรกิจใหญ่ผู้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ ยาสซิม โพสต์แสดงความยินดี

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ฟาเฮด อัล เอมาดี้ บรรณาธิการประจำสื่อผู้ปล่อยข่าว โพสต์ทวิตเตอร์ชี้แจง

“ตรงกันข้ามกับที่มีสื่อบางสำนักรายงาน, Al Watan ไม่ได้มีพ่อของ ชีค ยาสซิม เป็นเจ้าของ”

“รายงานเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เราเผยแพร่เมื่อวานนี้ เป็นการอ้างอิงจากสื่อระดับนานาชาติทั้งหลายอีกที อย่างที่เราได้เขียนบอกไว้แล้ว”

“ข่าวดังกล่าว ได้ถูกแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องโดยสื่อระดับนานาชาติ มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว”

ขณะเดียวกัน PA แหล่งข่าวระดับโลก ติดต่อไปยังคนใกล้ชิดของ ยาสซิม และได้รับคำตอบกลับมาว่า รายงานก่อนหน้านี้นั้น เป็นการ “คาดเดาล้วนๆ”

แคมป์ของ ยาสซิม บอกอีกว่ากำลังอยู่ในช่วงรอคอยคำตอบจากตระกูล เกลเซอร์ ภายหลังยื่นข้อเสนอให้เป็นรอบที่ 5 หวังเทคโอเวอร์สมบูรณ์แบบ

ส่วนทาง เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ คู่แข่งสำคัญ ยังคงมองในแง่ดีกับโอกาสเอาชนะ ชีค ยาสซิม ด้วยข้อเสนอที่จะให้ เกลเซอร์ ถือหุ้นส่วนน้อยต่อไป

ESPN สำนักข่าวกีฬา รายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้สนใจอีกหนึ่งกลุ่ม ที่ยังอยู่ในดีลนี้เช่นกัน คือเหล่านักธุรกิจที่ต้องการร่วมลงทุนโดยแลกกับการซื้อหุ้นส่วนน้อย

ทั้ง ชีคยาสซิม, แร็ตคลิฟฟ์ และผู้สนใจรายอื่นๆ ตั้งความหวังว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนจาก เกลเซอร์ ภายในสัปดาห์นี้