หงส์จัดที! ‘โคนาเต้’ เผยสนิท ‘เคเฟรน’ เหมือนน้องชาย

อิบราฮิม่า โคนาเต้ เซ็นเตอร์แบ็ค ลิเวอร์พูล เปิดเผยสนิทสนมกับ เคเฟรน ตูราม เหมือนเป็นน้องชายคนนึง พร้อมแนะนำต้นสังกัดเซ็นมิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติรายนี้ร่วมทีม

ปลายปีก่อน โคนาเต้ มีส่วนกับ “ตราไก่” ชุดรองแชมป์โลก และเมื่อกลับมาที่สโมสร เจอความผิดหวังซ้ำเพราะ “หงส์แดง” จบแค่อันดับ 5 อดไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

หลังปิดฤดูกาล ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ปล่อยผู้เล่นออกไปหลายคน ขณะที่ตลาดขาเข้าได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางจาก ไบรจ์ตัน

แนวรับวัย 24 ปีอยู่ระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติ ฝรั่งเศส เตรียมทำศึกยูโรรอบคัดเลือก และระหว่างให้สัมภาษณ์กับ RMC สื่อบ้านเกิด กล่าวถึงสถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล

“ลิเวอร์พูล ต้องเสริมผู้เล่นเพื่อทดแทนคนที่ออกไป ไม่เช่นนั้นเราจะมีทีมที่ขาดคุณภาพ” กองหลังค่าตัว 40 ล้านยูโร เริ่มกล่าว

“การแข่งขันระดับนี้ คุณไม่สามารถฝากความหวังไว้กับดาวรุ่งได้ และผมมั่นใจว่าทางสโมสรก็รู้เรื่องนี้เช่นกัน”

“เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะมีผลงานที่ดีมาก”

หนึ่งในแข้งที่ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนักคือ เคเฟรน มิดฟิลด์จอมแกร่งวัย 22 ปี ผู้เป็นเพื่อนร่วมชาติ โคนาเต้

แดนกลางจาก นีซ คือลูกชาย ลิลิยง ตูราม ตำนานกองหลัง และยังเป็นน้องชาย มาร์คุส ตูราม แนวรุก กลัดบัค และดูเหมือนว่าจะยังถูก โคนาเต้ นับเป็นครอบครัวอีกด้วย

“เคเฟรน เป็นเหมือนน้องชายคนนึง เพราะเขาคือคนที่ผมเฝ้าดูการเติบโตมาตลอด” โคนาเต้ กล่าวเพิ่ม

“ผมเคยฝึกซ้อมร่วมกับ มาร์คุส พี่ชายของเขา แต่ผมก็ได้เห็นพัฒนาการของ เคเฟรน ซึ่งน่าทึ่งมาก”

“แม้กระทั่งตอนที่ เคเฟรน ถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก เขาก็ยังทำให้ผมเซอร์ไพรส์ จากร่างกายและความสามารถทางเทคนิค”

“ตอนผมย้ายจาก ไลป์ซิก เพื่อเซ็นกับ ลิเวอร์พูล, มีหลายคนบอกว่ามันเร็วเกินไป แต่ผมได้พิสูจน์แล้วว่าคนเหล่านั้นคิดผิด ดังนั้น เคเฟรน ไม่ควรรับฟังเสียงภายนอก”

“หาก เคเฟรน ย้ายร่วม ลิเวอร์พูล ผมจะมีความสุขอย่างมาก และผมพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือเรื่องการปรับตัวให้เขาพัฒนาต่อไป”

“มันขึ้นอยู่กับ เคเฟรน เองด้วย แต่เขายังอายุน้อย และมีโอกาสให้พัฒนาอีกเพียบ ดังนั้นผมมั่นใจในตัวเขา”

การแข่งขันทีมชาติรอบนี้ เคเฟรน ไม่ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ แต่ได้มีส่วนร่วมกับชุดยู-21 เตรียมลงแข่งยูโรรอบสุดท้ายที่ โรมาเนีย และ จอร์เจีย ช่วงปลายเดือน