เรือควัก 17 ล.สอย ‘อัลวาเรซ’ หอกฟ้าขาว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์มว่าได้ทำการเซ็นสัญญา ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าดาวรุ่งจาก ริเวอร์ เพลท ด้วยค่าตัว 17 ล้านยูโรและจะปล่อยให้นักเตะอยู่กับทีมเดิมต่อในแบบยืมตัวจนจบฤดูกาล

ดาวเตะวัย 22 ปีถูกยกให้เป็นหนึ่งนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากอเมริกาใต้ และมีหลายสโมสรที่จับตาดูความก้าวหน้าของ อัลวาเรซ

ทีมอย่าง แอสตัน วิลล่า กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ให้ความสนใจเขาในซัมเมอร์ที่แล้ว แต่เจ้าตัวเลือกจะใช้เวลากับ ริเวอร์ท เพลท ต่อเพื่อโอกาสในการย้ายซบทีมระดับแชมเปี้ยนส์ลีก

สุดท้ายก็เสร็จ แมนฯ ซิตี้ ที่ตกลงจ่ายค่าตัวเป็นเงิน 17 ล้านยูโร(14 ล้านปอนด์) มาพร้อมกับแอดออนอีกเล็กน้อยที่ 1.5 ล้านยูโร พร้อมกับเซ็นสัญญาเป็นเวลายาว 5 ปีครึ่ง

กระนั้น อัลวาเรซ ยังไม่เดินทางมาอังกฤษโดยทันทีหลัง “เรือใบสีฟ้า” จะปล่อยให้เขาได้ลงสนามกับ ริเวอร์ เพลท ในแบบยืมตัวจนถึงเดือนกรกฎาคมเป็นอย่างน้อย

“ฮูเลี่ยน เป็นนักเตะที่เราจับตามองมาพักนึงแล้ว เขาเล่นในแนวรุกได้หลากหลายตำแหน่งนะและเราเชื่อมั่นว่าเขาเป็นหนึ่งในตัวรุกดาวรุ่งที่ดีที่สุดคนนึงในอเมริกาใต้” ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี้ กล่าว

“ผมแฮปปี้มากที่เราได้ตัวเขามาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ผมเชื่อจริงๆว่าเรามอบสภาพแวดล้อมอันเหมาะสมเพื่อช่วยให้เขาเติมเต็มพรสวรรค์และกลายเป็นแข้งระดับท็อป”

อัลวาเรซ ได้ประเดิมสนามกับ ริเวอร์ เพลท เมื่อปี 2018 หลังสร้างชื่อในกับตัวเองในฐานะดาวรุ่งน่าจับตามองของ อาร์เจนติน่า

เขายิงไป 36 ประตูและแอสซิสต์ 25 หนจากการลงสนาม 96 เกมให้กับทีมดังแดนฟ้าขาว พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ลีกสำเร็จ

อัลวาเรซ เพิ่งประเดิมสนามกับทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดใหญ่ไปในเดือนมิถุนายนปีก่อน รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์โคปา อเมริกาในเดือนกรกฎาคม โดยผ่านการลงเล่นมา 5 นัดแล้ว