เรือเล็งเป้า “เลวาน” หลังโดนไก่ปัด 100 ลป. ขอซื้อ “เคน”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเบนความสนใจไปยัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค หลังจากโดนท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ปัดข้อเสนอในการขอซื้อตัว แฮร์รี่ เคน ตามการรายงานของ เดลี่เมล

เลวานดอฟสกี้ วัย 32 ปี เหลือสัญญากับบาเยิร์นอีก 2 ปี โดยเขาได้รับค่าเหนื่อยราว 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากำลังพิจาณาโอกาสกับความท้าทายใหม่ๆ

ซัมเมอร์นี้ “เรือใบสีฟ้า” เล็ง เคน เป็นหมายหลัก และในช่วงที่ผ่านมาพวกเขาได้มีการยื่นข้อเสนอไปแล้วที่ 100 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานของท็อตแน่มยังปฏิเสธและหวังที่จะรั้ง เคน ให้อยู่กับทีมต่อไป ทำให้ซิตี้ต้องพิจารณาหาตัวเลือกอื่น

เลวานดอฟสกี้ เป็นตัวเลือกที่พวกเขาเล็งอยู่ในตอนนี้ โดยกองหน้าทีมชาติโปแลนด์เคยเล่นให้กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ช่วงปี 2014-16 และคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 2 สมัย รวมถึงฟุตบอลถ้วยในประเทศ

เรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในทีมที่ให้ความสนใจ เลวานดอฟสกี้ มาโดยตลอด และเอเยนต์ของเขาอย่าง ปินี่ ซาฮาวี่ เพิ่งจัดการเดินเรื่องพา ดาบิด อลาบ้า ย้ายออกจากบาเยิร์นไปร่วมถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ได้สำเร็จ

สโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปมองว่าเป็นไปได้ที่ เลวานดอฟสกี้ จะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ เนื่องจากบาเยิร์นหวั่นที่จะเสียเขาไปในราคาไม่แพงหากปล่อยให้นักเตะเหลือสัญญาอีกแค่ 12 เดือนในช่วงตลาดหลังจบฤดูกาลหน้า

เลวานดอฟสกี้ยิงไป 41 ประตูในลีกซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเป็นสถิติใหม่ตลอดกาล และยิงให้โปแลนด์ไป 3 ลูกในศึกยูโร 2020

ช่วงที่ผ่านมาบาเยิร์นมีข่าวกับ โคดี้ กัคโป กองหน้าดาวรุ่งของพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ขณะเดียวกันก็ถูกคาดหมายว่าจะเดินหน้าคว้า เออร์ลิง ฮาลันด์ ในซัมเมอร์ปีหน้าด้วย