ไม่พลิกโผ! “ลิเกีย วอร์ซอว์” เปิดบ้านเอาชนะ “โบโด กลิมท์” 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ (โปแลนด์) เปิดสนาม สตาดิโอน เมียจสกี้ ลิกี้ วอร์สซาวา,กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ ต้อนรับการมาเยือนของทีม โบโด กลิมท์ (นอร์เวย์) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021-22 รอบคัดเลือก รอบแรก นัดที่ 2 ในค่ำคืน วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ มาเล่นในระบบ 3-4-3 นำทีมโดย อันเดร มาร์ติน กองกลางห้องเครื่อง โจซิป จูราโนวิค ปีกตัวจี๊ด และ มาเฮอร์ เอ็มเรลี่ กองหน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน โบโด กลิมท์ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย แพทริก เบิร์ก กองกลางห้องเครื่อง อีริค บอทเฮม และ เพอร์นัมบูโก้ สองคู่หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 17

ทีมเยือน โบโด กลิมท์ บุกขึ้นมาทางกราบขวา อัลริค ซอลเนซ ตั้งป้อมบรรจงครอสไปที่พื้นที่ว่างหน้าปากประตู แล้วเป็น อีริค บอทเฮม วิ่งสอดขึ้นมาทิ้งตัวสไลด์ชาร์จบอล แต่เข้าถึงช้าไปนิดเดียว อาเธอร์ โบรุค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมารับไว้ได้สบาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 18

ทีมเยือน โบโด กลิมท์ ที่ต้องการชัยชนะสถานเดียว บุกเจาะแนวรับเจ้าถิ่น ขึ้นเกมทางด้านกราบขวาอย่างหนัก จังหวะนี้ ซอนเดร บรุทสตั๊ด เฟด รับบอลมา แล้วเลี้ยงตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะส่องไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงเฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว อย่างน่าเสียดาย

นาที 32

ทีมเยือน โบโด กลิมท์ น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ เพอร์นัมบูโก้ ลากจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แต่โดนขวาง เลยเลี้ยงวนกลับหลังแล้วไหลออกมาที่มุมกรอบเขตโทษด้านขวาให้ อัลฟอน เซมสเตรท ได้เปิดบอลจังหวะเดียว พุ่งโค้งเลียดไปที่หน้าเสาไกลซ้ายมือถวายพานให้ อีริค บอทเฮม ได้วิ่งสอดมาวางเท้าแปด้วยขวาโล่ง ๆ แต่เจ้าตัวซัดบอลใต้ลูก เหินข้ามคานออกไป แบบไม่น่าเชื่อ

นาที 35

เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ เกือบได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน เป็นจังหวะ มัธเทอัส วีเทสก้า กองหลังเจ้าถิ่น ดันสูงขึ้นมาถึงกลางสนาม เงยหน้ามอง แล้วเปิดบอลโด่งข้ามแนวรับทีมเยือนไปยังหัวกระโหลกให้ ลูควินฮาส ได้วิ่งสอดไลน์ เข้าไปเกี่ยวบอลลงย้อนหลังไปนิด ก่อนจะถอยกลับมาซัดเลียดด้วยขวา พุ่งเฉียดเสาซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว นิกิต้า ฮายคิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ได้แต่ยืนมองขาตายแล้วด้วย

นาที 38

เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ เริ่มเครื่องร้อน ตั้งเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือน จังหวะนี้ ได้ทุ่มทางซ้ายของกรอบเขตโทษ บอลมาถึง มาเฮอร์ เอ็มเรลี่ พลิกเข้าใน กระชากมาถึงหัวกระโหลก ก่อนจะตัดสินใจตะบันด้วยขวาหักข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงน้ำหนักใช้ได้ แต่ดันไปตรงตัวของ นิกิต้า ฮายคิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย โจซิป จูราโนวิค ที่กางมุ้งรอว่าง ๆ อยู่ในเขตโทษฝั่งขวา ถึงกับโวยที่ไม่ยอมส่ง

นาที 40 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว แนวรับสาดบอลโด่งทิ้งขึ้นหน้ามา แล้วเป็น มาเฮอร์ เอ็มเรลี่ เก็บได้ตรงกึ่งกลางสนาม แล้วเบิ้ลเร็วจังหวะเดียว ออกไปทางซ้ายของกรอบเขตโทษให้ ลูควินฮาส ได้เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ล็อคหลอก เบรท มาเธียอัส โม จนหลังหัก ก่อนจะหลุดไปถึงหน้าเสาแรกซ้ายมือ แล้ววางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ สวนตัว นิกิต้า ฮายคิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน โบโด กลิมท์ ที่ทำได้ดีกว่าในช่วงต้นเกม บุกใส่เจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง แต่จบสกอร์ไม่คมเอง แล้วหลังจากนั้น ก็เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ ที่กลับมาเป็นฝ่ายบุกอยู่แทบจะฝั่งเดียว จนมาได้ประตูขึ้นนำ สกอร์ตอนนี้ ลีเกีย วอร์ซอว์ 1 โบโด กลิมท์ 0 !!!

นาที 49

เปิดฉากครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ ก็โหมบุกใส่ทีมเยือนทันที จังหวะนี้ มาเฮอร์ เอ็มเรลี่ ทำชิ่ง 1-2 กับ บาร์ทรอส คาปุสก้า หลุดเข้าไปเกือบสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตักบอลโด่งมาที่เสาแรกกลับมาให้ บาร์ทรอส คาปุสก้า ได้โหม่งสะบัดเน้น ๆ แต่ทำได้ไม่ดี บอลพุ่งผ่านหน้าปากประตู ลอยไปที่เสาไกลขวามือเข้าทาง ลูควินฮาส ได้โฉบมาสไลด์ชาร์จจ่อ ๆ ทว่าก็ยังช้าไปนิดเดียว บอลหลุดออกหลังไป อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 56

เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ฟิลิป มลาเดโนวิค พาบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย แล้วทำชิ่ง 1-2 กับ บาร์ทรอส คาปุสก้า กระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสไปที่เสาไกลขวามือให้ โจซิป จูราโนวิค ได้วิ่งสอดขึ้นมาพักอกเอาบอลลง แล้วซัดด้วยขวายัดมุมแคบไปที่เสาใกล้ขวามือทันที แต่ต้องชม นิกิต้า ฮายคิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว เอาตัวบล็อกเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 62

ทีมเยือน โบโด กลิมท์ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ เซบาสเตียน ตูเน็คติ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้บอลทางซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบเข้าไปในเขตโทษ โยกหลอกออกมุมกว้างเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วซัดเร็วหักข้อยัดไปที่กลางประตู แต่ก็ยังไม่ดีพอ บอลเบาแถมตรงตัวของ อาเธอร์ โบรุค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ล้มตัวรับไว้ได้สบาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 68

ทีมเยือน โบโด กลิมท์ เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา เพอร์นัมบูโก้ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยลึกไปที่เสาไกล แล้วเป็น ซิกูร์ด ควิล ตัวสำรองที่เพิ่งลง ได้โหม่งเหน่ง ๆ บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง กระเด้งออกมาเข้าทาง โธมัส เป็คฮาท ตัวสำรองอีกคน ได้วิ่งมาซ้ำด้วยขวา แต่ก็ยังติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น กระดอนออกมาอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 82

เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ เกือบได้ประตูเพิ่มเหมือนกัน เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ บริเวณกราบขวา อันเดร มาร์ติน เปิดบอลโด่ง โค้งลึกมาที่หน้าเสาไกลซ้ายมือให้ มาเธอุส เวียเทสก้า ได้เทคตัวขึ้นโหม่งบอลเหน่ง ๆ ย้อนศรไปที่เสาแรก กำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ อัลริค ซอลเนซ กองกลางทีมเยือน ตามลงมาโหม่งเคลียร์สกัดออกมาได้ทันหวุดหวิด

นาที 90+3 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาทางขวา มัสเธอัส โจฮานสัน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ทำชิ่ง 1-2 กับ ลูควินฮาส ได้กระชากหลุดไปถึงกรอบเขตโทษด้านขวาโล่ง ๆ ก่อนจะครอสบอลเข้าไปที่กลางประตูถวายพานให้ โธมัส เป็คฮาท ตัวสำรองอีกคน ได้สอดขึ้นไปชาร์จบอลด้วยขวาจ่อ ๆ สวนตัว นิกิต้า ฮายคิน ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างง่ายดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเจ้าถิ่น ลีเกีย วอร์ซอว์ เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน โบโด กลิมท์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! ผลรวมสองนัด เอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อย โดย ลีเกีย วอร์ซอว์ จะมีคิวเตะโปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก นัดต่อไปในวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 นี้ ซึ่งจะรอพบกับทีม ฟลอร่า ทาลิน หรือ ฮิเบอร์เนี่ยน