ยูรี่ ตีเลอมันส์ วอนต้นสังกัดปล่อยตัว ร่วมก๊วน “หงส์แดง”

โฟตบอล24 สื่อดังจากประเทศเบลเยียม ได้เปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ชื่นชอบสไตล์การเล่นของ ยูรี่ ตีเลอมันส์ เป็นการส่วนตัว และได้มีการเจรจาเบื้องต้นกันแล้ว แต่ทางต้นสังกัด เลสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ยอมรับข้อเสนอทำให้ ยูรี่ ตีเลอมันส์ ต้องเดินหน้ายื่นขอให้ปล่อยตัวเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ยูรี่ ตีเลอมันส์ กองกลางคนสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงที่ผ่านมา โดยเขาเป็นคนทำประตูชัยช่วยให้ทีมชนะ เชลซี ในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2020-21 ได้ด้วย ลงสนามให้เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 38 นัด ในลีกฤดูกาลล่าสุดยิงไปได้ 6 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ และลงสนามในสีเสื้อของเลสเตอร์ ซิตี้ ไปทั้งหมด 100 เกม ยิงไปได้ทั้งหมด 14 ประตูกับ 16 แอสซิสต์

อีกทั้งเขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเบลเยียม ชุดที่ไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในศึก ยูโร 2020 ผลงานโดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีกับทีมชาติ ทั้งนี้ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเสริมทัพในแดนกลางเพื่อเข้ามาทดแทนตำแหน่งของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ เชื่อว่าเขาจะเป็นตัวแทนของ ไวจ์นัลดุม ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยสไตล์การเล่นที่ชอบเติมขึ้นไปลุ้นทำประตู และการจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำ แถมยังช่วยเชื่อมต่อความไหลลื่นของเกมระหว่างแนวรับกับแนวรุกได้เป็นอย่างดี

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ตั้งเป้าไว้ว่าต้องการเงินอย่างน้อย 64 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,560 ล้านบาท) เมื่อปล่อย ยูรี่ ตีเลอมันส์ ออกจากทีมโดยก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ ซิตี้ เสียเงินไป 32 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,280 ล้านบาท) ในตอนที่ซื้อขาดเจ้าตัวมาจาก อาแอส โมนาโก เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2019

เหล่าสาวก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจจะได้รับข่าวดีในเร็ว ๆ นี้ หลังจากมีข่าวกับมิดฟิลด์มาหลายคนในตลอด ช่วงซัมเมอร์นี้แต่ยังไม่ได้ปิดดีลเลยแม้แต่คนเดียว