เรือใบแล่นฉิว! กด วิลล่า 3-1 เก็บแต้มจี้หลัง ปืนใหญ่ 3 คะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,รูเบน ดิอาส,อิลกาย กุนโดกัน,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ ริยาด มาห์เรซ 

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,คาลั่ม แชมเบอร์ส,เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย,บูบาการ์ กามาร่า และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใช้เวลาไม่นานก็เบิกประตูแรกได้ทันที จากจังหวะที่ มาห์เรซ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้าย เล็งเสาแรกให้ โรดรี้ โถมมาโหม่งโล่งๆคนเดียว ส่งบอลเบียดเสาแรกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ มาร์ติเนซ ที่ล้มตัวช้าหมดสิทธิ์้เซฟ 

นาทีที่ 39  แมนซิตี้ หนีห่าง 2-0 

แอสตัน วิลล่า อุตส่ายันมาได้จนเกือบหมดเวลาครึ่งแรกแล้วแท้ แต่สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว พวกเขามาโดนซิตี้ยิงประตูหนีห่างเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ แชมเบอร์ส ไปเล่นยาก โหม่งคืนหลังไม่ดี กลายเป็นตั้งให้ ฮาลันด์ วิ่งตามไปเก็บบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเลือกเปิดเรียดเข้ากลางให้  กุนโดกัน แปนิ่มๆที่เสาแรกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 44 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 3-0 

เท่านั้นยังไม่พอ ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที วิลล่า ก็มาเสียประตูที่3เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แรมซีย์ ไปเหนี่ยว กลีลิช ล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้า วิ่งมาแจกจุดโทษให้ทีมเรือใบสีฟ้าทันที แล้วก็เป็น มาห์เรซ ที่สังหารลูกนี้ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 3

แอสตัน วิลล่า – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 2 นาทีเศษ แมนซิตี้ ก็เกือบใส่สกอร์หนีห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ คอนซ่า สกัดลูกครอสของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไม่ดี กลายเป็นตั้งให้ อัลวาเรซ ฉกเอาบอลไปจ่ายต่อให้ โรดรี้ วางเท้าซัดนอกกรอบแบบเน้นๆ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย ยังติดเชฟของ มาร์ติเนซ นิดเดียว 

นาทีที่ 58 

แมนซิตี้ เร่งเครื่องอย่างหนักหวังจะเอาลูก 4 ให้ได้ อย่างจังกวะนี้ก็มีลุ้น เมื่อ โรดรี้ ไปแย่งบอลมาจากเท้าของ ดี๊กลาส ลุยซ์ ก่อนจะรีบจ่ายออกขวาให้ อัลวาเรซ ลากบอลหลุดเข้าไปยิงติดเซฟ มาร์ติเนซ ในกรอบเขตโทษ 

นาทีที่ 60 แอสตัน วิลล่า ตีไข่แตก 3-1 

หลักจากตกเป็นรองอยู่นาน ในที่สุด วิลล่า ก็มาได้ประตูปลดล็อคสักที จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ทำบอลเสียตรงกลางสนาม ลุยซ์ ที่ดักได้จึงรีบวางบอลยาวทะลุช่องให้ วัตกิ้นส์  กระชากหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงหักข้อส่งบอลพุ่งผ่านตัว เอแดร์ซอน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 3-1