แรชฟอร์ด ,การ์นาโช ซัดคนละตุง! ส่งผีเบียด ยูงทอง ท้ายเกม 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย แกนหลักชุดเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อีญาน เมส์ลิเยร์,ฆูเนียร์ ฟีร์โป,เวสตัน แม็คเคนนี่,แจ๊ค แฮร์ริสัน,วิลฟรีด ญองโต้ และ แพทริค แบมฟอร์ด

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ดาบิด เด เกอา,ไทเรลล์ มาลาเซีย,บรูโน่ แฟร์นานเดส,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช เป็นต้น 

หืดจับ!! ‘แรช,การ์นาโช’ คนละตุงผีเบียดยูงทอง 2-0

นาทีที่ 4 

ลีดส์ ยูไนเต็ด เริ่มเกมได้น่าสนใจ เมื่อพวกเขาเกือบได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ โวเบอร์ เปิดบอลเข้ากลางจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย แบมฟอร์ด ที่ยืนอยู่เสาแรกสะกิดเปลี่ยนทางบอล ลอยไปเข้าเท้า ซัมเมอร์วิลล์ จิ้มข้ามคานออกหลังไปแบบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 20 

หลังจากหวิดเสียประตูอยู่หลายที แมนยูไนเต็ด ก็มาได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ ซานโช พาบอลหลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะเลือกจ่ายย้อนให้ บรูโน่ แตะบอลหนีตัวประกบเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจบด้วยการซัดหลุดเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 44 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ลีดส์ มีจังหวะได้ลุ้นประตูอีกแล้ว เมื่อ ซัมเมอร์วิลล์ เก็บบอลในกรอบเขตฌทษได้ ก่อนจะยึดยักโยกหลอกตัวประกบ จนมีช่องจบด้วยการดีดไซด์ก้อยไปติดเซฟปลายมือของ เด เกอา นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็ยังเป็นฝ่ายที่เดินหน้าบุกจนเกือบได้ประตูออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ เอย์ลิ่ง เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ยัดเข้าไปกลางประตูให้ แฮร์ริสัน โฉบมายิงส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้เสียว 

นาทีที่ 80 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา ทีมที่ได้เฮก่อนกลับเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากจังหวะที่ ซาบิทเซอร์ ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนเจ้าตัวจะเลือกไหลเปลี่ยนแกนไปทางซ้ายให้ ชอว์ บรรจงครอสเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ แรชฟอร์ด เทคตัวโหม่งส่งบอลผ่านมือ เมส์ลิเยร์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 85 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนีห่าง 2-0 

แมนยูไนเต็ด พอได้ประตูแรก ความมั่นใจก็เพิ่มขึ้นทันที พวกเขาเร่งเครื่องจนมาได้ประตูที่2ตีอเนื่องเลย จากจังหวะที่ เวกฮอร์สต์ เบิ้ลทีเดียวให้ การ์นาโช หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ เมส์ลิเยร์ เช็ดเสาแรกปลิ้นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0