เรเน่ชี้ ETH ดึง ‘เวกฮอร์สต์’ แก้ปัญหาระยะสั้น-เชื่อเติมคุณภาพให้ผีได้

เรเน่ มูเลนสตีน อดีตผู้ช่วยกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่า เวาท์ เวกฮอร์สต์ จะเป็นการเสริมทัพเพื่อแก้ปัญหาแบบชั่วคราวของ เอริก เทน ฮาก แต่เชื่อมั่นว่าแข้งรายนี้จะทำให้ทีมดีขึ้นได้

หัวหอกชาวดัตช์ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับ “ปีศาจแดง” ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่เขาบอกลาแฟนบอล เบซิกตัส ตอนฉลองการทำประตูเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ผู้บริหารของ เบซิคตัส ยืนยันว่าดีลนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่เชื่อกันว่า ยูไนเต็ด ตกลงกับต้นสังกัดที่แท้จริงของ เวกฮอร์สต์ อย่าง เบิร์นลี่ย์ ไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี มูเลนสตีน มองว่า นี่คือการแก้ปัญหาระยะสั้นของ เทน ฮาก เท่านั้น เนื่องจากเขาจำเป็นต้องเสริมทัพด้วยการยืมตัว ท่ามกลางกระแสข่าวการเทคโอเวอร์สโมสร

“แน่นอนว่า เทน ฮาก รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ เขาอายุ 30 แล้ว นี่จึงจะเป็นทางออกเพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะข่าวลือเรื่องการเทคโอเวอร์โดยเจ้าของใหม่ที่กำลังถูกพูดถึงกัน นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ เทน ฮาก ใช้วิธียืมตัว” เขากล่าวกับ BBC Sport

“แต่เขาต้องทำอะไรสักอย่างในตลาดซื้อขายนักเตะ ฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีกว่าที่จะเลือกคนที่คุณรู้จัก นี่ไม่ใช่ดีลสำหรับระยะยาว แต่นี่คือคนที่พวกเขาจะใช้งานได้ในระยะสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายเกม เมื่อพวกเขาจำเป็นต้องทำอะไรสักอย่างให้ได้”

กระนั้น มูเลนสตีน ก็ยังเชื่อมั่นว่า เวกฮอร์สต์ จะเข้ามาทำให้ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ดีขึ้นได้

“เขามีความแตกต่าง นั้นคือเหตุผลที่ เทน ฮาก เลือกเขา เขามีบางสิ่งที่แข้งแนวรุกคนอื่นๆของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มี แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะได้เป็นตัวจริงในทุกเกมหรอกนะ” เขากล่าวเสริม

“เขาตัวใหญ่ สูงถึง 6 ฟุต 6 นิ้ว หาก ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเล่นบอลไดเร็กและวางบอลข้ามแนวรับ เขาก็คือคนที่จะทำเช่นนั้นในกรอบเขตโทษได้ เขาเชื่อมเกมได้ดีด้วย คุณสามารถส่งบอลให้เขาจ่ายต่อได้”

“เขามีคาแรกเตอร์ที่ดีทั้งด้านความมุ่งมั่น, ทำงานหนัก และมีใจสู้ ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดของเขา เขาเป็นคนที่ไนซ์และไม่ทำตัวไร้สาระด้วย เวกฮอร์สต์ จะช่วยให้ทีมดีขึ้นกว่าเดิม เขามีคุณภาพทุกอย่างที่ เทน ฮาก ต้องการในนักเตะคนหนึ่ง และจะเข้ากับ ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี”