ขอให้โชคดี…’โปรเบล’ ช็อคประกาศรีไทร์วัย 33 ปี

แกเร็ธ เบล ปีกพญาวานร ทำเซอร์ไพรส์ประกาศแขวนเกือกอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ด้วยวัยเพียง 33 ปีเท่านั้น

กัปตันทีมชาติเวลส์ เพิ่งพาทีมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ภายหลังย้ายไปค้าแข้งกับลอส แอนเจลีส เอฟซี ในปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาตลอดว่า “โปรเบล” จะโบกมืออำลาวงการลูกหนัง และล่าสุดเขาก็ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ของตัวเอง

แถลงการณ์ระบุว่า “ภายหลังพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ผมขอประกาศรีไทร์จากฟุตบอลระดับสโมสรและทีมชาติทันที”

“ผมรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ได้ทำความฝันในการเล่นกีฬาที่ผมรักเป็นจริงขึ้นมา มันทำให้ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต”

“สำหรับผมแล้ว จุดสูงสุดของช่วงเวลา 17 ฤดูกาลมันไม่สามารถมีอะไรมาทดแทนได้ ไม่สำคัญว่าบทต่อไปของผมนั้นจะเป็นอย่างไร”

“นับตั้งแต่สัมผัสแรกกับเซาธ์แฮมป์ตัน จนสัมผัสสุดท้ายกับแอลเอ เอฟซี และทุกสิ่งทุกอย่างระหว่างนั้น ก่อร่างสร้างอาชีพระดับสโมสรที่ผมภาคภูมิใจและซาบซึ้งอย่างยิ่ง การลงสนามและเป็นกัปตันทีมชาติ 111 นัด คือความฝันที่เป็นจริงอย่างแท้จริง”

“การแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อผู้คนที่มีส่วนร่วมตลอดการเดินทางครั้งนี้ รู้สึกเหมือนกับว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้เลย ผมรู้สึกเป็นหนี้ต่อผู้คนมากมายที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตและสร้างอาชีพในแบบที่ผมไม่เคยคิดฝันมาก่อนตอนที่ผมเริ่มต้นเมื่ออายุ 9 ขวบ”

“สำหรับสโมสรก่อนๆของผม เซาธ์แฮมป์ตัน, ท็อตแน่ม, เรอัล มาดริด และสุดท้าย แอลเอ เอฟซี ผู้จัดการทีมและโค้ชก่อนๆของผม เจ้าหน้าที่เบื้องหลัง เพื่อนร่วมทีม แฟนๆที่ทุ่มเททุกคน เอเยนต์ของผม เพื่อนๆและครอบครัวที่แสนอัศจรรย์ ผลกระทบที่พวกคุณมีนั้นมันมากมายจนนับไม่ถ้วน”

“ครอบครัวและน้องสาวของผม หากไม่มีความทุ่มเทของพวกคุณในวันแรกเริ่ม หากไม่มีรากฐานอันแข็งแกร่ง ผมก็คงไม่สามารถเขียนถ้อยแถลงนี้ในเวลานี้ได้ ขอขอบคุณที่ส่งผมลงมาบนเส้นทางนี้ และสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณอย่างแรงกล้า”

“ภรรยาและลูกๆของผม ความรักและการสนับสนุนของพวกคุณพาให้ผมพ้นผ่าน ยืนข้างผมตลอดไม่ว่าจะสูงหรือต่ำ ทำให้ผมติดดินตลอดเส้นทาง พวกคุณคือแรงบันดาลใจทำให้ผมเก่งขึ้น และทำให้พวกคุณภาคภูมิใจ”

“ผมขอเดินหน้าด้วยความมุ่งหวังไปยังเวทีต่อไปของชีวิต ถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนผ่าน โอกาสสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่…แกเร็ธ เบล”