อแชร์บี้ ซุปเปอร์ซับ! อินเตอร์ กดประตูชัยช่วงต่อเวลาแซงชนะ ปาร์ม่า 2-1 ทะลุรอบ8ทีมโคปปา 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ มิลาน  กับ ปาร์ม่า ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ใน ศึก โคปปา อิตาเลีย (อิตาลี) เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,เดนเซล ดุมฟรีส์,เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน,เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ ฮัวคิน คอร์เรอา 

ขณะที่ ปาร์ม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน,โบต็อง บาลอช,ฟรังโก้ บาซเกซ,นาฮูเอล เอสเตเวซ,เดนนิส มาน และ ยอร์ดาน โอโซริโอ้ เป็นต้น 

นาทีที่ 3

เปิดฉากได้แค่3นาที ปาร์ม่า ก็มีโอกาสได้ลุ้นก่อนเลย จากจังหวะที่ ดัมโบรซิโอ จ่ายบอลคืนหลังพลาด บอลหลุดไปเข้าทาง บาซเกซ แต่น้าเสียดายจังหวะจบ บาซเกซ ดันยิงไปติดเซฟของ โอนาน่า พลาดโอกาสทองเฉยเลย

นาทีที่ 23

คราวนี้เป็น อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ลุ้นจบสกอร์บ้าง จากจังหวะที่ โกเซนส์ เก็บบอลยอกกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะไหลทะลุช่องให้ กาญาร์ดินี่  วิ่งมาแป ส่งบอลหลุดเสาสองออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 38 ปาร์ม่า ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก หลังจากพยายามอยู่นาน ปาร์ม่า ก็ชิงทำประตูออกนำได้ก่อน จากจังหวะที่ ยูริช วิ่งฉีกแนวรับของอินเตอร์ เข้าไปรับลูกจ่ายไขว้ของ โซห์ม ก่อนจะรีบตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลพุ่งผ่านมือ อันเดร โอนาน่า ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อินเตอร์ มิลาน – 0

ปาร์ม่า – 1

นาทีที่ 52 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน อินเตอร์ ก็มีโอกาสตีตื้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดุมฟรีส์ บรรจงครอสบอลจากริมเส้น ส่งให้ มคิทาร์ยาน ได้ง้างเท้าซัดเน้นๆ แต่ทว่าจังหวะที่กำลังจะยิงเจ้าตัวดันลื่นเสียกลัก ทำให้บอลที่ยิงออกไปปลิ้นออกหลัง ไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 88 อินเตอร์ มิลาน ตีเสมอ 1-1 

หลังจากบดอยู่นานในที่สุด อินเตอร์ มิลาน ก็มาได้ประตูตีเสมอสมใจสักที จากจังหวะที่ เลาตาโร่ ซัดบอลไปแฉลบแนวรับของ ปาร์ม่า เปลี่ยนทางเลี้ยวหนีมือ บุฟฟ่อน เข้าประตู ชนิดที่ว่า บุฟฟ่อน ได้แต่มองด้วยสายตา 

นาทีที่ 110 อินเตอร์ มิลาน แซงนำ 2-1 

ช่วงต่อเวลามีดราม่าจนได้ เมื่อ อินเตอร์ มิลาน บุกขึ้นมาทำประตูแซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ ดิมาร์โก สบโอกาสเปิดบอลจากริมเส้น ยัดไปกลางประตูให้ อแชร์บี้ โหม่งปิดบัญชีที่ตุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อินเตอร์ มิลาน ที่เล่นได้นิ่งกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ปาร์ม่า ไปได้เเบบฉิวเฉียด ด้วยสกอร์รวม 2-1