เสียหายหนัก! ฮาวยอมรับ ‘ทริปเปียร์’ ส่อปิดเทอมยาว

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เหมือนจะยอมรับกลายๆว่า คีแรน ทริปเปียร์ อาจหายกลับมาไม่ทันช่วยทีมหนีตกชั้นในซีซั่นนี้ซะแล้ว หลังกล่าวว่า ทีมไม่ได้สร้างขึ้นมาได้ด้วยผู้เล่นเพียงคนเดียวและเชื่อว่าแผนการคัมแบ็กของทีมสาลิกาจะเดินหน้าต่อไปได้แม้จะไม่มีแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ

คีแรน ทริปเปียร์ ย้ายค่าตัว 12 ล้านปอนด์จากแอตเลติโก้ มาดริด ช่วงตลาดมกราคม และสามารถสร้างอิมแพคมีส่วนสำคัญทำให้ผลงานของสาลิกาดีขึ้น ก่อนโชคร้ายกระดูกเท้าแตกจากเกมชนะแอสตัน วิลล่า 1-0

ตอนนี้สโมสรหวังว่าเขาจะหายกลับมาทันช่วยทีมอีกครั้งในซีซั่นนี้ แต่ เอ็ดดี้ ฮาว ยอมรับว่า ยังไม่รู้ว่า คีแรน ทริปเปียร์ จะหายกลับมาเมื่อไหร่

“คีแรน ทริปเปียร์เข้ารับการผ่าตัดในวันพฤหัสบดี ข่าวดีก็คือทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ตอนนี้เราหวังว่าจะได้เขากลับมาช่วยทีมอีกครั้งก่อนจบซีซั่น แต่มันคืออาการเจ็บที่รุนแรง มันเป็นเรื่องที่แย่มากสำหรับเรา” เอ็ดดี้ ฮาวยอมรับก่อนลงสนามพบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้

“แต่ทีมไม่ได้สร้างขึ้นมาด้วยนักเตะแค่คนเดียว มันมาจากทุกคน เราต้องก้าวต่อไป ทุกคนต้องทุ่มเทให้มากขึ้น, คุณสามารถเสียนักเตะคนสำคัญได้เสมอ มันคือเรื่องของการตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเห็นมาพอที่จะรู้ว่า เราอยู่ในจุดที่ดี ผมมั่นใจว่าเรามีคุณภาพดีพอที่จะชดเชยการขาดไปของเขาได้”

“เราจะพลาดทักษะความเป็นผู้นำของเขา, เขาทำ 2 ประตูให้เราใน 2 นัด นี่คือช่วงเวลาสำคัญสำหรับเรา”

“เขาเป็นนักเตะที่เข้ามาสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีม ผมรู้จักคีแรน ทริปเปียร์มาตั้งแต่เขายังเด็ก เขาพัฒนาไปมากทั้งในแง่ของฝีเท้าและบุคลิกภาพ”

“ผู้เล่นได้แรงบันดาลใจจากเขา ซึ่งนั่นจะไม่เปลี่ยนแปลง เพราะเขาจะอยู่กับเรา สนับสนุนเราในสนามซ้อมเหมือนเดิม”