เสี่ยต๊อบว่าไง? ‘ตาหวาน’ โอดจิ้งจอกลงตลาดน้อยไป

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ เลสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์เชิงตัดพ้อว่า ทีมของเขาไม่ได้รับการสนับสนุนมากพอในตลาดซื้อขายนี้ แต่ยังมั่นใจจะกอบกู้สถานการณ์ได้

ร็อดเจอร์ส คุมทัพ “จิ้งจอกสยาม” แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-0 ส่งผลให้ทีมของเขาหาชัยชนะใน พรีเมียร์ ลีก ไม่เจอ แถมปราชัย 4 นัดติด ลงไปจมอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

หลังจบเกมที่ คิงส์ พาวเวอร์ สเตเดี้ยม กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport กล่าวถึงตลาดซื้อขายของทีมว่า

“ด้วยความเคารพอย่างถึงที่สุด, เราไม่ได้รับการสนับสนุนที่ต้องการในตลาดซื้อขายนี้”

“ทีมในลีกระดับท็อปของยุโรปได้ผู้เล่นใหม่หลายคน, และเราไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ซึ่งเป็นเรื่องยาก, เราต้องการการสนับสนุนและเราก็ไม่ได้รับมัน”

“ผมมาที่ เลสเตอร์ เพื่อคว้าชัยชนะ และตอนแรกผมก็ทำได้, แต่เราจำเป็นต้องเพิ่มคุณภาพอยู่ตลอด และในตลาดซื้อขายสองครั้งหลัง, เราทำแบบนั้นไม่ได้”

“ผมอยากเสริมผู้เล่นใหม่สัก 5 ถึง 6 คน, แต่ถ้าทำแบบนั้นไม่ได้, ผมก็จำเป็นต้องยอมรับสภาพ และทำงานกับผู้เล่นที่มี”

“แต่สโมสรนี้เปลี่ยนไปจาก 2 ปีก่อน, นั่นคือความเป็นจริง, ตลาดซื้อขาย 2 รอบล่าสุด, เราไม่ได้ผู้เล่นใหม่สักคน, ไม่นับในช่วงท้ายตลาดที่เป็นการซื้อตัวมาทดแทนคนที่ออกไป”

“ดังนั้นลูกทีมของผมต้องการเสียงเชียร์จากแฟนบอล, นั่นคือสิ่งที่สำคัญจริงๆ ในตอนนี้”

“ผมดีใจที่ตลาดซื้อขายนี้ปิดลงสักที, มันเป็นปัจจัยใหญ่ที่ทำให้เราเสียสมาธิและความมั่นคง, แต่ผมมีลูกทีมที่ดีอีกหลายคน, เมื่อเราชนะได้, ความมั่นใจก็จะเพิ่มขึ้นและทุกอย่างจะไม่เป็นไร”

“เราแค่ต้องเก็บชัยชนะให้ได้, และถ้าเราเล่นอย่างมีจิตวิญญาณและทัศนคติ, ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้”

ซัมเมอร์นี้ เลสเตอร์ ปล่อยผู้เล่นคนสำคัญอย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ออกจากทีม

ขณะที่ขาเข้าได้ อเล็กซ์ สมิธีส์ นายทวารมือ 2 มาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม และก่อนที่ตลาดจะปิดเพิ่งคว้า วูท เฟสส์ กองหลังจาก แรนส์ มาเพิ่มอีกรายเท่านั้น