เสี่ยหมูหนุน ‘แมคไกวร์-TAA’ ไม่ใช่จุดอ่อนสิงโต

เวน์ย รูนี่ย์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนุนหลังการเลือกขุนพลทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังเชื่อว่า แฮร์รี่ แมคไกวร์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะไม่ใช่จุดอ่อนของทีมอย่างแน่นอน

เซาธ์เกต ตัดสินเลือก แมคไกวร์ ปราการหลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดธงทั้งที่ในระดับสโมสรเขาเป็นตัวสำรองอันดับท้ายๆ แทบไม่ได้ลงเล่นเลย ขณะที่ เทรนท์ แบ็กขวาลิเวอร์พูล ก็มีคำถามเรื่องเล่นเกมรับไม่เก่ง

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ได้ออกมาพูดกับทาง Sunday Times แสดงความมั่นใจว่า ทั้งคู่จะทำผลงานออกมาได้ดีในฟุตบอลโลกหนนี้

“มีการถกเถียงกันอย่างมากมาย แต่เทรนท์สามารถให้บางในสิ่งที่แตกต่างออกไป” รูนี่ย์ กล่าว

“ความกลัวเกี่ยวกับเกมรับที่เป็นจุดอ่อนของเขามันเกินจริงไป ใช่ เขาอาจเผยให้เห็นถึงจุดอ่อนตรงนี้ในบางครั้งซีซั่นนี้ แต่ผมคิดว่า มันสะท้อนถึงลิเวอร์พูลในฐานะทีมมากกว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล”

“ในฐานะนักฟุตบอล เขาคือแบ็กขวาที่ดีที่สุดของอังกฤษ”

“ส่วนคู่เซ็นเตอร์ของผมคือ สโตนส์ และ แมคไกวร์ เพราะพวกเขาเป็นกองหลังที่มีประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์แบบนี้”

“มีการถกเถียงกันเกี่ยวกับเขา เพราะเขาไม่ได้เป็นตัวจริงในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมไม่กังวลใดๆเลย กับสถานการณ์ในการแข่งแบบทัวร์นาเมนต์อย่างนี้”

นอกจากนี้ รูนี่ย์ ยังยกย่องให้ ฟิล โฟเด้น ดาวเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้เล่นที่ดีทีสุดของทีมชาติอังกฤษชุดบอลโลกหนนี้ เหนือกว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, บูกาโย่ ซาก้า และ แฮร์รี่ เคน

“สิ่งที่เขาทำในช่วง 2-3 ปีหลังมันบ่งบอกแล้วว่าเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของอังกฤษ” รูนี่ย์ กล่าว

“เขาสร้างโอกาสได้ ทำประตูได้ เขาอาจทำให้อังกฤษไม่ได้เหมือนกับแมนฯซิตี้ แต่ผมคิดว่าเขามีทุกอย่างที่คุณต้องการ ทั้งเทคนิคและความสามารถ เชาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เรามี”

สำหรับ 11 ตัวจริงทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกของรู้นี่ย์มีดังนี้

พิคฟอร์ด, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, สโตนส์, แมคไกวร์, ชอว์, ซาก้า/สเตอร์ลิ่ง, ไรซ์, ฟิลลิปส์, โฟเด้น, เบลลิงแฮม และ เคน