เห็นกันทั้งโลก! “แชดวิค” จวกผีไร้ทรงปล่อยคู่แข่งเจาะสบาย

ลูค แชดวิค อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิต้นสังกัดเก่าว่าเล่นกันแบบไร้ทรง จนทำให้ถูกคู่แข่งโจมตีได้อย่างง่ายดาย

“ปีศาจแดง” เพิ่งเฉือนเอาชนะ อตาลันต้า ด้วยสกอร์ 3-2 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ประตูในช่วงครึ่งแรก ก่อนจะมายิงแซงได้ในครึ่งหลัง 3 ลูกรวด

แชดวิค ชี้ว่า ยูไนเต็ด เล่นกันอย่างไร้ทรงในเกมดังกล่าว รวมถึงเกมที่พ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนด้วย

“มันเป็นดั่งธรรมเนียมที่สโมสรแห่งนี้จำเป็นต้องมีผลการแข่งขันที่ดี, โอเล่ จำเป็นต้องทำผลงานให้ดี, ทีมของเขารอดมาได้ในท้ายที่สุด” เขากล่าวกับ CaughtOffside

“มันแย่มากในช่วงครึ่งแรก, พวกเขาเล่นกันแบบไร้ทรงสุดๆ, อตาลันต้า ยิงได้ 2 ประตูและควรจะยิงได้มากกว่านั้นด้วยซ้ำ แต่ ยูไนเต็ด ก็มีจังหวะสวยๆอยู่, (มาร์คัส) แรชฟอร์ด ซัดข้ามคานในช่วงท้ายครึ่งแรก”

“แต่จากนั้นพวกเขาก็กลับมาทำได้ดีในทุกๆด้านช่วงครึ่งหลัง ทั้งสองทีมต่างก็มีโอกาส แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ชายคนนี้ (คริสติอาโน่ โรนัลโด้) อยู่ในจุดที่ทำประตูชัยจากลูกครอสสุดสวยของ ลูค ชอว์”

“ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรในช่วงพักครึ่ง, โอเล่ คู่ควรกับคำชม เขาตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากผลการแข่งขันในช่วงหลัง แต่นี่ก็เป็นผลงานช่วงครึ่งหลังที่ยอดเยี่ยม”

“ปัญหาของทีมนี้คือพวกเขาเล่นกันแบบไร้ทรง พวกเขาปล่อยให้คู่แข่งทะลวงจนถึงแผงหลังได้ง่ายเกินไป, ในเกมกับ เลสเตอร์ นักเตะบางคนก็เพรสสูง ขณะที่บางคนก็ลงมารับต่ำ มันทำให้เจาะทะลุได้ง่ายมาก”

“โดยเฉพาะกับเกมในบ้าน พวกเขาต้องเล่นเกมรุก แต่เมื่อพวกเขาเสียบอลก็ถูกเล่นงานได้ไม่ยากเลย อตาลันต้า สร้างโอกาสได้มากกว่าในช่วงครึ่งหลัง แต่ไม่อาจจบได้ลง และโชคดีที่ ยูไนเต็ด รอดมาได้จากประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้าย”