เอนโซ่ เดบิวต์ไม่สวย! สิงห์ จบไม่คม ทำเจ๊าฟูแล่ม 0-0 โนสกอร์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี   กับ ฟูแล่ม ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-2-1 แผนที่พวกเขานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,ติอาโก้ ซิลวา,เอนโซ่ เฟร์นานเดซ,ฮาคีม ซีเยค และ ไค ฮาแวร์ตซ์ 

ขณะที่ ฟูแล่ม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แบรนด์ เลโน่,ทิม รีม,บ็อบบี้ เด คอร์โดวา-รีด,อันเดรส เปเรร่า และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช เป็นต้น

นาทีที่ 19

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมมั้วแต่จดๆจ้องๆ โอกาสลุ้นทำประตูจึงมีน้อยมาก กว่าจะมีโอกาสแบบจะแจ้ง ก็ต้องนานนานเกือบ20นาที และเป็นทางด้าน เชลซี ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ ติอาโก้ วางบอลยาวจากแดนตัวเอง ส่งให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟของ เลโน่ ในกรอบเขตโทษ 

นาทีที่ 25 

คราวนี้เป็นฝั่ง ทีใเยือนที่ได้ลองล่อเป้าบ้าง จากจังหวะที่ ปาลญินญ่า ตัดบอลตรงกลางสนามได้ก่อนจะเลือกจ่ายให้ เปเรร่า จับบอลหนึ่งทีแล้วหวดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบก็จริง แต่ นายด่านของ เชลซี ก็ยังล้มตัวปัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 45 

นาทีท้านของครึ่งแรก เชลซี น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ซีเยค ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ส่งไปหน้าประตูให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยกบอลผ่านตัว เลโน่ ซึ่งบอลก็เกือบจะข้ามเส้นประตูอยู่แล้ว แต่ดันมี ดิย็อป วิ่งตามมาช่วยเคลียร์ทื้งออกไปได้เฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 0

ฟูแล่ม – 0

นาทีที่ 58 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ทีมเยือนเป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนบ้าง จากจังหวะที่ เปเรร่า ยิงไกลไปติดบล็อก คูคูเรญ่า บอลปลิ้นไปเข้าทางปืน ปาลญินญ่า วิ่งมาหวดซ้ำดาบสองแบบเน้นๆ แต่ดันกดไม่ลง ลูกนี้จึงพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 72 

จังหวะนี้แฟนๆ ของ เชลซี เกือบได้เฮสุดเสียง เมื่อแข้งป้ายแดงอย่าง เอ็นโซ่ มีโอกาสได้ลองส่องไกลจากแถวสอง แต่บอลสุดท้ายที่ยิงออกไป ดันถากเสาแรก ปลิ้นหลุดกรอบออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 79 

ช่วงท้ายเกม เชลซี มีโอกาสลุ้นทำประตูแบบจะแจ้งอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้ประตูอยู่ดี จากจังหวะที่ แบรนด์ เลโน่ ออกมาตัดบอลพลาด โดน โฟฟาน่า เลี้ยงบอลผ่านเข้าไปล่อเป้าได้เน้นๆ แต่จังหวะจบสุดท้ายฟูแล่มยังมี ทิม รีม ตามมาทิ้งตัวสไลด์ขวางได้เฉย ทำให้สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี ทำได้แค่เปิดบ้าน เก็บผลเสมอจาก ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์รวม 0-0