‘เอลเลียตต์’ ผ่านสู่เฟส 2 เจรจาลงทุนกับผี

เอลเลียตต์ บริษัทลงทุนชื่อดังผ่านเข้าสู่ด่านที่สองของกระบวนการขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่มีเป้าหมายเพียงแค่ร่วมออกเงินลงทุนมากกว่าซื้อทีม ตามรายงานจาก บีบีซี

ตัวแทนของบริษัทสัญชาติอเมริกันเดินทางเข้าชมเกมที่เอาชนะ เรอัล เบติส 4-1 ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้พวกเขาไม่ได้มองถึงการเข้าซื้อสโมสร แต่ช่วยออกเงินลงทุนให้กับทุนที่หวังจะเทคโอเวอร์สโมสรหรือกับ ตระกูลเกลเซอร์ เองหากพวกเขาตัดสินใจไม่ขายทีม

จนถึงตอนนี้มีสองทุนเท่านั้นที่ยื่นข้อเสนอแบบเปิดเผย โดยทุนแรกมาจาก เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และอีกทุนจาก จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ นักธุรกิจชาวกาตาร์

การที่ เอลเลียตต์ ยังมีส่วนร่วมอยู่นั้นเป็นเหมือนสัญญาณบ่งบอกว่า เกลเซอร์ อาจยังอยากเป็นเจ้าของทีมต่อไป เพราะเงินทุนของ เอลเลียตต์ สามารถนำไปสนับสนุนการปรับปรุง โอลด์ แทรฟฟอร์ด และสนามซ้อมของสโมสร

อย่างไรก็ตาม เอลเลียตต์ ก็พร้อมที่จะออกทุนให้กับทุกฝ่ายที่จะเป็นเจ้าของ “ปีศาจแดง” เมื่อถึงวันที่ได้ข้อสรุป

สตาฟฟ์ระดับสูงของ เอลเลียตต์ พบกับเจ้าหน้าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพฤหัสบดีก่อนที่จะเข้าชมเกมเอาชนะ เบติส

ก่อนหน้านี้ เอลเลียตต์ เคยผ่านการเป็นเจ้าของ เอซี มิลาน ทีมดังแดนมักกะโรนีก่อนจะขายสโมสรให้กับ เรดเบิร์ด แคปิตอล เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นการพรีเซนต์สโมสรแล้วโดยจะจบลงในสัปดาห์หน้า ซึ่ง แรทคลิฟฟ์ อาจจะเดินทางมาคุยด้วยตัวเองและก่อนหน้านั้นตัวแทนของ ชีค จัสซิม จะเข้าพบกับคนของ ยูไนเต็ด

พอพ้นจากขั้นตอนดังกล่าวแล้ว, เรน กรุ๊ป ที่ได้รับคำสั่งให้มาช่วยในการขายสโมสรก็น่าจะขอให้กลุ่สทุนทบทวนข้อเสนอ ส่วนข้อมูลของสโมสรไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัญญาของนักเตะและดีลสปอนเซอร์ยังคงเปิดกว้างให้กลุ่มทุนเข้าเช็คได้ตามเดิม

ทีแรกแม้หวังกันว่าการขายสโมสรจะเสร็จสิ้นในสิ้นเดือนนี้ แต่เชื่อว่าไม่น่าเป็นไปได้เนื่องจากเวลาน้อยเกินไป

นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนในหมู่ ตระกูลเกลเซอร์ เพราะ โจเอล กับ อัฟราม อยากที่จะถือหุ้นบางส่วนเอาไว้แต่พี่น้องที่เหลือไม่อยากถือหุ้นแล้ว