“เออร์วิน” กระตุ้นผี ห้ามเสียสมาธิ หลังโดนกด 7 ตุง

เดนิส เออร์วิน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก มองไปที่ภาพใหญ่และพุ่งสมาธิไปที่ผลการแข่งขันนัดถัดไป โดยไม่มัวจมปลักอยู่กับสกอร์ 7-0 ที่บุกไปแพ้ต่อลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์

หลังผ่านสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และการผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพ “ปีศาจแดง” บุกไปเล่นที่แอนฟิลด์พร้อมกำลังใจเต็มเปี่ยม หากแต่โดน “หงส์แดง” สอนบอลไปแบบขาดลอย

“ผมมองว่ามันคือสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งเดียว ปีนี้เราได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยม

“เราเจอกับการปราชัยแบบขาดลอย 2 ครั้งแต่ก็แก้ตัวกลับมาได้ นี่เป็นอีกหนึ่งในนั้นและเราก็ผิดหวังกันมาก ๆ มันคือการโดนกระทืบเท้าใส่ และไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่สุดในการโดนคู่อริกระทืบเท้าใส่เอาเสียเลย

“มันเป็นสิ่งที่รับได้ยาก คุณสามารถพูดได้ทุกอย่าง แต่นี่คือหนึ่งในผลการแข่งขันที่ผู้จัดการทีมคงเดือดดาล และเป็นสิ่งที่คุณต้องลืมไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ต้องรีบลุกขึ้นมาลุยอีกครั้ง

“ในวันพฤหัสบดีมีเกมกับเรอัล เบติส จากนั้นก็มีเกมเหย้ากับเซาท์แธมป์ตันในวันอาทิตย์

“บางครั้งคุณก็ต้องยกมือและยอมรับมัน มันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในครึ่งหลัง สองประตูหลังพักครึ่งแรกจัดการพวกเรา เราดูไม่เหมือนว่าจะกลับมาได้เลย มันเป็นกรณีที่ว่ายิ่งเกมจบลงเร็วเท่าไร ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกับพวกเรามากเท่านั้น

“ผมไม่เคยเห็นพวกเราเล่นเกมรับกันได้แย่ขนาดนี้ และผมนับรวมเกมที่เราบุกแพ้เบรนต์ฟอร์ด 4-0 และบุกแพ้ซิตี้ 6-3 นะ

“เวลาที่ทุกอย่างไม่เป็นใจมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ มันเป็นบ่ายที่เลวร้ายมาก แต่พวกเราต้องตั้งสมาธิกันใหม่ เรายังมีลุ้นในอีกหลายรายการ และมีโปรแกรมเตะอีกเยอะ แต่ผมไม่ขอใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างหรอก

“คุณต้องไม่มีข้ออ้างใด ๆ สำหรับการแพ้ 7-0 เรายังมีอีกหลายอย่างให้ลุ้น แต่ผลการแข่งขันนัดนี้ยอมรับได้ยากมาก มันยากจริง ๆ”