เฮียยิ้มชม ‘ลามะ’ เซฟสำคัญ ประทับใจ ‘วาราน’ ยืนยันป็อกบาไม่ฟาวล์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องผลงานซูเปอร์เซฟ 2 หนติดๆของ เดบิด เค เคอา ไปจนถึงฟอร์มนัดแรกของราฟาเอล วาราน และคาดว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จะได้ประเดิมสนามให้ทีมในนัดนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังพักเบรกทีมชาติ

ทัพปิศาจแดง แม้จะเก็บชัยชนะเหนือวูล์ฟส์ได้ 1-0 จากประตูท้ายเกมของ เมสัน กรีนวู้ด แต่ถ้ามองภาพรวมนัดนี้เจ้าถิ่นมีโอกาสจบสกอร์เยอะมาก ส่วนหนึ่งไม่เด็ดขาดเอง อีกส่วนมาจากฟอร์มยอดเยี่ยมของผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน

“จังหวะแรกเลย เขายืนถูกตำแหน่ง แต่จัหวะที่สองมันพิเศษมาก เขาตอบสนองออกมาแบบนั้นได้อย่างไร ข้อมือแข็งแรงมาก ผมต้องบอกว่า ดาบิด กลับมามุ่งมั่นในงานของตัวเอง ซึ่งผมปลื้มมาก” โซลชาร์ กล่าว

ส่วนประเด็น รูเบน เนเวส ปะทะกับ ปอล ป็อกบา ก่อนที่กรีนวู้ดจะยิงประตูชัย บอสใหญ่ทีมผีแดงยืนกรานว่า ไม่ฟาวล์แน่นอน

“สัปดาห์ที่แล้วผมก็บ่นเรื่องนี้เนื่องจากเราไม่ได้ฟาวล์ มันก็ทิศทางเดียวกับนัดนี้ พาวเขาต้องการให้เกมมันลื่นไหล พวกเขาต้องการให้ผู้จัดสินผ่อนปรนมากขึ้น” โซลชาร์แจง

“ผมไม่คิดว่ามันคือการฟาวล์ ผมคิดว่าพวกเขาต้องการบอล และมันเป็นการเท้าปะทะที่ดีของป็อกบา”

“ส่วนประตูของ กรีนวู้ด มันพิเศษมาก การยิงเข้ากรอบจากมุมนั้นแน่นอนว่าเป็นไปได้ที่ผู้รักษาประตูอาจเซฟได้ แต่เขายิงได้ไวมาก ความยอดเยี่ยมของเขาก็คือ เขาสามารถออกด้านนอกยิงด้วยเท้าขวา และเข้าในด้วยเท้าซ้าย มันเป็นงานที่ยากมากของกองหลัง”

“วาราน เต็มด้วยคลาส มีประสบการณ์ เล่นบอลกลางอากาศดีมาก เขามีทุกอย่างในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ผมปลื้มมากกับผลงานของเขา”

“ผมหวังว่า โรนัลโด้ จะเล่นได้ในนัดนั้น (นิวคาสเซิล) เราจะพยายามทำมันให้ได้ เขาเป็นเด็กที่ไม่ธรรมดา เขาเป็นเด็กตอนที่เราเล่นด้วยกัน แน่นนอนว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าตื่นเต้น มีนักเตะเราบางคนเล่นทีมชาติกับเขา คุณเห็นแฟนๆตื่นเต้นกันมาก กับสิ่งที่เขาทำ เขาเป็นผู้เล่นที่พิเศษมากจริงๆ”