ที่นี่มอสโก!! “โครเอเชีย” บุกแทบตาย สุดท้ายเจาะ “รัสเซีย” ไม่เข้า เสมอกันไปสุดจืด 0-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพหมีขาว รัสเซีย เปิดสนาม สตาดิโอ ลุซนิกี้, กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ต้อนรับการมาเยือนของทัพตราหมากรุก โครเอเชีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช เมื่อวันพุธ ที่ 1 กันยนยน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น รัสเซีย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ วาเลรี่ คาร์ปิน มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เพลย์เมกเกอร์ตัวปั้นเกม  ดาเลอร์ คูเซียเยฟ ตัวจี๊ดริมเส้น และ อเล็กเซ มิรานชุค กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน โครเอเชีย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย มาเตโอ โควาซิช กองกลางห้องเครื่อง อิวาน เปริซิช ปีกจอมลากเลื้อย และ อังเดรย์ ครามาริช ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 11

เริ่มเกมมา ทั้งสองทีมยังไม่เปิดเกมแลกกันมากนัก เป็นทางฝั่งทีมเยือน โครเอเชีย ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย เล่นสั้นเปลี่ยนจุดมาให้ บอร์น่า โซซ่า ได้ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ดูจท์ ซาเลต้า ซาร์ เซ็นเตอร์แบ็คร่างใหญ่ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียว แต่โดนบอลใต้ลูกไปหน่อย ส่งบอลเหินข้ามคานออกไป

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 14

เจ้าถิ่น รัสเซีย ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง เล็กเซ มิรานชุค ลากขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ เจ้าตัวไหลยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อาร์เซ่น ซาคลาเรี่ยน จับบอลแล้วโยกหนีกองหลังตัดเข้าใน ก่อนจะซัดเร็วด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดข้ามคานไว้ได้ทันหวุดหวิด ได้เป็นเตะมุม

นาที 15

จังหวะต่อเนื่อง เจ้าถิ่น รัสเซีย ได้เตะมุมทางฝั่งขวา อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เปิดปั่นโค้งมาที่เสาแรก แล้วเป็น อีกอร์ ดิเวเยฟ วิ่งโฉบมาพยายามจะยิงตอกส้นเล่นท่ายาก แต่สุดท้ายทำได้แค่เพียง ส่งบอลหลุดกรอบออกไป แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 39

ทีมเยือน โครเอเชีย ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ บอลส่งมาถึง บอร์น่า โซซ่า แบ็คซ้ายจอมบุก ที่ดันสูงเติมขึ้นมารับบอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะมีเวลาได้ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งลึกไปที่หน้าเสาไกลให้ มาริโอ ปาซาลิช ได้โฉบมาโขกเน้น ๆ แต่มีตัวประกบตามเบียดอยู่ ทำให้โหม่งไม่ค่อยถนัด ส่งบอลถากเสาขวามือ หลุดออกหลังไป

นาที 42

ทีมเยือน โครเอเชีย น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะต่อบอลทำเกมกันขึ้นมาสวย โจซิฟ ยูรานโนวิช เติมสูงขึ้นมารับบอลทางกราบขวา เจ้าตัวกระชากหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดมาถึงริมกรอบเขตโทษ ก่อนจะครอสบอลโค้งมาที่หน้าเวาแรกให้ นิโกล่า วลาซิช ได้โฉบมาโหม่งเช็ดต่อไปที่หน้าเสาไกลให้ อิวาน เปริซิช กางมุ้งยืนแปด้วยขวาโล่ง ๆ ไม่จับ บอลย้อนศร เฉียดเสาแรกขวามือ หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล
หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน โครเอเชีย ที่ครองบอลได้เหนือกว่าตามสไตล์ เป็นฝ่ายเปิดเกมรุก บุกใส่เจ้าถิ่น รัสเซีย อย่างต่อเนื่องตามคาด แต่แนวรับของทัพหมีขาววันนี้ เตรียมตัวมาดี ยังช่วยกันสกัดกั้นไว้ได้หมด สกอร์ตอนนี้ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 46

เปิดเกมครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น รัสเซีย ที่ได้ลุ้นประตูก่อนเลยทันที เป็นจังหวะ ได้ทุ่มทางขวาของกรอบเขตโทษ ทุ่มไกลมาที่เสาแรกให้ อีกอร์ ดิเวเยฟ ได้โหม่งเสยเข้ากลาง แล้วเป็น มาริโอ ปาซาลิช ที่สกัดบอลไม่ดี เหมือนอย่างกับไหลตั้งให้ อาร์เซ่น ซาคลาเรี่ยน ได้ซัดด้วยซ้ายหักข้อที่กลางประตู บอลพุ่งแรงกระดอนพื้น แต่ทิศทางยังไม่ค่อยมุมเท่าไหร่ โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาทิ้งตัวไปคว้าไว้ได้ทัน

นาที 54

ทีมเยือน โครเอเชีย ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมา อันเดรย์ ครามาริช ได้บอลเลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวพยายามโยกหลอกตัวประกบแล้วยิงเร็วแต่ก็ยังติดบล็อก บอลกระดอนย้อนหลังมาเข้าทาง นิโกล่า วลาซิช วิ่งมาวางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงเหินข้าม หลุดออกหลังไปแบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 62

เจ้าถิ่น รัสเซีย ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วบ้าง จังหวะนี้ ทำชิ่งกันสวย บอลหลุดมาที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายถึง อเล็กเซ โลนอฟ ได้ติดเครื่องโชว์ความพลิ้ว แตะลอดหว่างขาหลบไปหนึ่งเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะล็อคหลบอีกคน บอลลั่นไปเข้าทาง  อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ได้ซัดเน้น ๆ เล่นทางหลุดกรอบเสาไกลออกไป ทว่าไลน์แมนยกธงว่าเจ้าตัวยืนล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว ถ้าเข้าก็ไม่ได้ประตูอยู่ดี

นาที 64

ทีมเยือน โครเอเชีย ค่อย ๆ ลำเลียงบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ บอร์น่า โซซ่า ที่วันนี้เติมมันส์เหลือเกิน ดันสูงขึ้นมารับบอล ก่อนจะขอลองตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแถมยังติดส่าย ทว่าน่าเสียดาย บอลดันไปตรงตัวของ กีลแญร์เม่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้สบาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 72

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็วขึ้นมาได้จบอีกครั้ง เป็นจังหวะ บอร์น่า โซซ่า เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเปลี่ยนแกนเร็ว ลอยโด่งขวางสนามมาทางกราวขวาให้กับ โจซิฟ ยูรานโนวิช ได้เบิ้ลบอลจังหวะเดียวให้ อันเดรย์ ครามาริช ที่วิ่งสอดตามขึ้นมา ได้แตะบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะฮาล์ฟวอลเลย์เร็วด้วยขวา โดนไม่ค่อยเต็มเท่าไหร่ บอลกลิ้งถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปไกล 

นาที 77

เจ้าถิ่น รัสเซีย เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่เสาแรกให้ อีกอร์ ดิเวเยฟ เซ็นเตอร์แบ็คร่างยักษ์ ได้เทคตัวขึ้นไปโหม่งสะบัดเน้น ๆ บอลพุ่งแรงแล้วมุดลง เฉียดสามเหลี่ยมเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 81

ทีมเยือน โครเอเชีย บุกขึ้นมาทางกราบซ้าย บอร์น่า โซซ่า เจ้าเก่า พาบอลเลี้ยงลุยขึ้นมา เจ้าตัวไหลเข้ากลางมาให้ มาเตโอ โควาซิช พยายามจะจ่ายบอลขวางสนามแต่ติดบล็อก แต่กลายเป็นดี บอลกระดอนมาที่หัวกระโหลกเข้าทาง ลูก้า อิวานูเซค ได้โยกหาช่อง ก่อนจะตวัดบอลยิงเร็วด้วยขวาหักข้อไปที่เสาซ้ายมือ ทว่า กีลแญร์เม่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังยืนตำแหน่งได้ดี พุ่งทิ้งตัวไปคว้าไว้ได้ทัน

นาที 87

เจ้าถิ่น รัสเซีย ได้ลุ้นเล็ก ๆ ในช่วงท้ายเกม เป็นจังหวะความผิดพลาดของ เดยัน ลอฟเรน ที่เล่นช้า หวดเคลียร์บอลไปติด เดนนิส เชอรีเชฟ ที่ขยันวิ่งขึ้นมากดดัน ปั๊มบอลกระดอนไปเข้าทาง รีย่า ซาโมชีนิคอฟ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดเร็วด้วยขวาเน้น ๆ ยัดมุมแคบไปที่เสาแรก บอลพุ่งแรงไปตรงตัวของ โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสารออยู่แล้ว รับเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

ไฮไลท์ฟุตบอล
หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น รัสเซีย เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน โครเอเชีย ไปด้วยสกอร์ 0-0 !!! รั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนไซปรัส ในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านโครเอเชีย รั้งจ่าฝูงอยู่เหมือนเดิม นัดต่อไปต้องไปเยือนสโลวาเกีย ในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน ถัดมาหนึ่งวัน