‘เฮียยิ้ม’ ตัดพ้อ หงส์,ทอฟฟี่ มีบัฟแฟนบอล 2 พัน ได้เปรียบคู่แข่ง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตัน ได้เปรียบคู่แข่งทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก เนื่องจาก 2 ยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์สามารถเปิดสนามให้แฟนเข้าชมเกมได้

ยูไนเต็ด หวังว่า โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะได้ไฟเขียวปรับลดลงมาอยู่เทียร์ 2 สามารถเปิดรับแฟนบอลได้ 2,000 ราย ในเกมพบลีดส์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ แต่ประกาศจากรัฐบาล ยังยืนกรานจัดระดับความปลอดภัยของเมืองแมนเชสเตอร์ อยู่ในเทียร์ 3 เช่นเดิม

ผิดกับเมืองลิเวอร์พูล ที่ถูกจัดให้อยู่เทียร์ 2 อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมเกมได้ 2.000 สร้างความได้เปรียบให้กับ ลิเวอร์พูล ของเยอร์เก้น คลอปป์ และเอฟเวอร์ตัน ของคาร์โล อันเชลอตติ สองทีมหัวตาราง

นอกจากนี้ เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 3 และไบรท์ตัน เป็นอีก 2 ทีมที่สามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมได้

“ผมไม่อยากจะบอกว่ามันไม่ยุติธรรมที่พวกเขาได้แฟนบอลกลับเข้ามาในสนาม แต่ก็แน่นอนว่า มันทำให้พวกเขาได้เปรียบ เนื่องจากทุกคนอยากให้มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามของตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นเราก็ได้แต่รอและหวังว่า ครั้งต่อไปเราจะได้เปิดสนามรับแฟนบอลบ้าง” โอเล่ กล่าว

“นี่ถือเป็นคำถามที่ละเอียดอ่อน เพราะเราต้องการให้แฟนบอลเข้าสนาม ผมไม่เห็นว่าทำไมเราต้องห้ามแฟนบอลในเมื่อมันมีความเป็นไปได้ มันถือเป็นคำตอบที่ยากมาก”

“ผมไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรสำหรับเรา กับการที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะเปิดรับแฟนบอล 2,000 หรือ 4,000 คน เราไม่สามารถรอให้แฟนบอลกลับมาได้อีกแล้ว”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสถิติเล่นในบ้านแย่มากในซีซั่นนี้ เมื่อเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียว จาก 6 เกมลีก ทำได้แค่ 3 ประตู และเสียไปถึง 10

Credit : http://www.soccersuck.com/