‘เฮียยิ้ม’ เชื่อ ‘คาร์ริค’ ก้าวเป็นกุนซือผีได้ในอนาคต

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เชื่อว่า ไมเคิ่ล คาร์ริค อดีตมือขวาของเขากลายเป็นกุนซือให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในอนาคต

คาร์ริค ถูกดันเป็นกุนซือชั่วคราวตอนที่ โซลชาร์ โดนปลดออกจากตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน 2021 แต่ก็แค่ไม่กี่นัดก่อนให้ ราล์ฟ รังนิค มาคุมทีมขัดตาทัพจนกระทั่งจบฤดูกาล

อดีตกองกลางวัย 41 ปีผันตัวมาจับงานกุนซือเต็มตัวด้วยการเข้ารับตำแหน่งที่ มิดเดิลสโบรห์ เดือนตุลาคมปีก่อน แล้วเขาก็พลิกชะตาของสโมสรจากที่อยู่ท้ายตารางจนได้ไปเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้นคืนสู่พรีเมียร์ลีก

“ไมเคิ่ล เป็นคนที่ยึดถือหลักการและคุณค่า, เป็นคนรักครอบครัวมาก แต่ความรู้ของเขาไม่เป็นสองรองใคร เขาเคยมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ โจเซ่ มูรินโญ่ เป็นเจ้านายและเขาเคยเล่นเคียงข้างเหล่านักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก” โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์กับ The Athletic

“เขาคือผู้ชนะแต่เขายังควบคุมอารมณ์ของเขาได้ ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าเขาจะไม่ได้กลายเป็นกุนซือให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยังไง”

“ตอนอยู่ ยูไนเต็ด น่ะบางครั้งผมก็เห็น ไมเคิ่ล คุยกับนักเตะ บางคนก็เป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายนะ แต่เขาก็มีอำนาจในมือ ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซนต์ว่า ไมเคิ่ล จะเป็นกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หากเขาต้องการ”

โซลชาร์ ยังเปิดเผยว่า คาร์ริค มีสิทธิ์กลายเป็นกุนซือขัดตาทัพให้กับ “ปีศาจแดง” ไปจนกระทั่งจบซีซั่นก่อน แต่สุดท้ายก็ปฏิเสธโอกาสดังกล่าว

“ผมรักตัวตนเขานะ แล้วแม้เขาจะไม่เคยกล่าวถึงผมในเรื่องนี้แต่วันที่ผมโดนไล่ออก ผมไปหาเขาและบอกว่า ‘ผมโดนไล่ออกแล้ว พวกเขาอยากให้นายคุมต่อ’ ผมบอกกับเขาว่าผมอยากให้เขาคุมทีมต่อ”

“หลังจากนั้น 10 วัน ไมเคิ่ล มาบอกกับผมว่า ‘ผมไม่อยากคุมต่อ’ เราคุมทีมมาด้วยกันและเราก็ไม่ได้ร่วมงานกันอีกแล้ว”

“ผมมองว่านั่นเป็นคำชมเพราะผมเคารพเขาอย่างเป็นที่สุด ถ้าคุณเห็นที่ผมให้สัมภาษณ์หลังออกจากสโมสร ผมรู้สึกตื้นตันในตอนที่ผมเริ่มพูดถึง ไมเคิ่ล นั่นคือตอนที่ผมรู้สึกตื้นตันมาก เราไม่ได้ใช้เวลาส่วนตัวร่วมกันมากนักแต่ความเคารพที่ผมมีให้เขาน่ะเต็มเปี่ยม”

มิดเดิลสโบรห์ จะพบกับ โคเวนทรี ในรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟเลื่อนชั้นนัดแรกวันอาทิตย์นี้ หากผ่านเข้าชิงได้ก็จะเจอกับผู้ชนะระหว่าง ซันเดอร์แลนด์ และ ลูตัว ทาวน์