แก็บบี้แนะ “สาลิกา” เสริมทัพหน้าหนาวหนีตกชั้น-เชื่อไม่ใช่งานง่าย

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตดาวเตะ แอสตัน วิลล่า ออกปากแนะนำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้รีบเสริมทัพในเดือนมกราคมเพื่อโอกาสอยู่รอดบนพรีเมียร์ลีก แม้ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

“สาลิกาดง” เพิ่งถูกกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียเข้าถือครองเมื่อไม่นานมานี้ โดยตั้งเป้าพาทีมประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับสโมสรของมหาเศรษฐีแห่งอื่นๆอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

อย่างไรก็ดี สถานการณ์ของพวกเขาในตอนนี้ถือว่าน่าเป็นห่วง หลังเก็บได้เพียง 4 แต้มจาก 10 นัดในฤดูกาลนี้ โดยยังไม่อาจคว้าชัยชนะได้เลยสักครั้ง และอยู่อันดับ 19 ของตารางคะแนน ห่างจากโซนปลอดภัยถึง 6 แต้ม

อักบอนลาฮอร์ มองว่า นิวคาสเซิ่ล จำเป็นต้องเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาวเพื่อความอยู่รอด แม้รู้ดีว่าไม่ใช่งานที่ง่าย

“หากผมเป็นแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ผมคงกังวลว่าพวกเขาจะตกชั้นในซีซั่นนี้ ผมรู้สึกว่าการที่ สตีฟ บรู๊ซ ลาทีมไป แล้ว (แกรม) โจนส์ รับตำแหน่งแทน, แล้วมีอะไรเปลี่ยนไปหรือเปล่า? ก็ไม่มากสักเท่าไหร่” เขากล่าวกับ talkSPORT

“ผมยังรู้สึกว่า (คริสตัล) พาเลซ เหนือกว่าพวกเขา, มันเป็นเพราะนักเตะบางรายยังไม่ดีพอ หากผมเป็นเจ้าของ นิวคาสเซิ่ลในตอนนี้ ผมคงคิดว่า ‘เราต้องเซ็นนักเตะมาเสริมทัพตั้งแต่วันแรกของเดือนมกราคม'”

“พวกเขาไม่ได้มีเกมเหลือให้ลอง พวกเขาต้องการนักเตะเข้ามาเพิ่มในทีม และมันจะเป็นการหนีตายคล้ายหนังเรื่อง ‘The Great Escape'”

“เมื่อคุณมองไปที่พวกเขาตอนนี้ พวกเขาคว้าได้เพียง 4 แต้ม, เบิร์นลี่ย์ คว้าชัยได้เมื่อจำเป็น ขณะที่ ลีดส์ (ยูไนเต็ด) ก็ปราบ นอริช (ซิตี้) ได้ และเริ่มทำแต้มตีห่าง”

“ผมไม่ได้พูดเพื่อแหย่แฟนบอล นิวคาสเซิ่ล แต่ผมกังวลเรื่องพวกเขามากๆ, แม้แต่ในเดือนมกราคม ใครกันที่จะก้าวเข้ามา? หากพวกเขาถูกทิ้งห่าง 10 แต้มในเดือนมกราคม ใครกันที่จะอยากเข้ามา?”