จ่าเฉยแนะ “เฮียยิ้ม” ดึง “คีโน่” ช่วยแก้ปัญหาในหลุมผี

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกปากแนะนำผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้ดึง รอย คีน เข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่ประสบอยู่

กุนซือนอร์วีเจี้ยนตกอยู่ภายใต้ความกดดันอันหนักอึ้ง หลังพาทีมเปิดบ้านพ่าย ลิเวอร์พูล เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้เขาถูกคำวิจารณ์จากทุกทาง

เชื่อกันว่า “ปีศาจแดง” พร้อมมอบโอกาสให้ โซลชาร์ พิสูจน์ตัวเองเป็นเวลา 3 เกม โดยเขาทำได้ดีในนัดแรกที่บุกไปชนะ “ไก่เดือยทอง” ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี พวกเขายังต้องแสดงฝีมืออีก 2 เกม โดยเฉพาะในเกมดาร์บี้ที่จะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสัปดาห์หน้า

เร้ดแน็ปป์ มองว่า โซลชาร์ จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ โดยอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง คีน ก็เป็นคนที่เหมาะสมสำหรับการดึงเข้ามาช่วยแก้ปัญหา

“มันน่าสนใจเมื่อได้ฟังเหล่ากูรูพูดถึงสถานการณ์ของ โอเล่ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสัปดาห์ก่อน” เขากล่าวผ่าน Weekend Sports Breakfast

“ผมเห็นด้วยกับ แกรม ซูเนสส์ ผมคิดว่าเขาต้องการความช่วยเหลือ ผมไม่ได้พูดเรื่องที่ว่ากลุ่มสตาฟของเขาดีพอหรือไม่ แต่สำหรับผมพวกเขาค่อนข้างเงียบ ผมรู้จัก ไมเคิ่ล คาร์ริค เป็นอย่างดี, ผมรัก ไมเคิ่ล, เขาเป็นนักบอลชั้นยอดและเป็นคนดีสุดๆ แถมเขายังเข้ากับคนอื่นๆได้ดี”

“บางครั้งคุณก็ต้องไม่กลัวที่จะนึกถึงความช่วยเหลือจากภายนอก ที่จะเข้ามาช่วยเขาและทีม ผมคิดว่าบางทีเขาอาจต้องการคนอื่นๆ คนที่มีคาแรกเตอร์แตกต่างออกไปจากเขา ให้เข้ามาช่วยทีม เขาดูเหงาหงอยตอนยืนอยู่ข้างสนามเมื่อสัปดาห์ก่อน”

“คุณรู้ไหมว่าผมอยากให้ใครมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด? ทุกคนคงคิดว่าผมบ้า แต่ผมอยากนำ รอย คีน เข้ามา หากผมเป็น โอเล่ ผมคงคิดว่าเขาจะไม่ก่อเรื่องและจะช่วยแก้ปัญหาบางอย่างได้”