แก๊บบี้ชี้ “คีโน่” บูลลี่ “แม็กไกวร์” เรื่องท่าฉลองประตู-แนะหนุนหลังดีกว่า

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ มองว่า รอย คีน ตามระราน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อดีตหลังกองกลางทีมชาติไอร์แลนด์วิจารณ์การฉลองประตูของกองหลังทีมชาติอังกฤษ

แม็กไกวร์ ทำได้ 1 ประตูในเกมที่ “สิงโตคำราม” เอาชนะแอลเบเนียด้วยสกอร์ 5-0 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยกองหลังรายนี้ฉลองประตูด้วยการเอามืออุดหู

นั่นทำให้เขาถูก คีน วิจารณ์ โดยมองว่าไม่ควรฉลองด้วยท่าแบบนั้น หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงหลัง

อย่างไรก็ดี อักบอนลาฮอร์ แสดงจุดยืนในเรื่องดังกล่าว โดยชี้ว่า คีน ควรหนุนหลัง แม็กไกวร์ มากกว่าที่จะตามระราน

“ผมได้เห็นโควทและวิดีโอของ รอย คีน แล้ว ผมคิดว่า รอย คีน กำลังทำตัวเป็นอันธพาล” เขากล่าวกับ talkSPORT

“ผมมองว่าเขาตามระรานเพราะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตกอยู่ใต้ความกดดันอย่างหนัก หลงทำผลงานได้ไม่ดสักเท่าไหร่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“นี่เป็นเกมที่เขามีโอกาสพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟชั้นยอด ใช่, มันเป็นเกมกับแอลเบเนีย, แต่เขาก็ทำผลงานได้ดี เขาทำประตูได้ มันเป็นประตูที่น่าตื่นเต้นและเขาก็ฉลอง”

“หากผมอยู่ในช่วงฟอร์มที่แย่แล้วยิงประตูได้ ผมก็จะฉลองในลักษณะเดียวกัน, เอามือปิดหูเพื่อส่งสัญญาณถึงพวกที่วิจารณ์ว่า ‘ผมจะพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน’, ซึ่งเขาก็ทำอย่างนั้น”

“ผมมองว่าเขาเล่นเกมรับได้ดีมากแถมยังยิงประตูได้ ในตอนนี้ทุกครั้งที่เขาทำอะไรสักอย่างได้ มันราวกับว่าผู้คนจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเขา”

“เขาเป็นคนอังกฤษ, เป็นกัปตันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, มันก็จริงที่เขาอาจต้องรับความกดดันจากเรื่องนั้น แต่เขาก็เป็นอาจเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดของเรา มาหนุนหลังกันดีกว่า อย่าเอาแต่พยายามวิจารณ์เขาเลย”

“สำหรับผม มันเป็นการระรานจาก รอย คีน ผู้คนมักจะคล้อยตามไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่ รอย คีน พูดอะไรสักอย่าง”