แบกจนเหนื่อย! ‘โอเล่’ กระตุ้นหอกผียิงหน่อย อย่าปล่อย ‘บรูโน่’ แบก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ทีมปิศาจแดงต้องการประตูจากศูนย์หน้ามากกว่านี้ เมื่อปัจจุบัน บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็น “เดอะ แบก” ตัวจริงยิงได้มากกว่าศูนย์หน้าอย่าง เอดิสัน คาวานี่, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และเมสัน กรีนวู้ด รวมกันซะอีก


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยิงให้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกขณะนี้ที่ 50 ประตู โดย 14 ประตูได้มาจากบรูโน่ แฟร์นานเดส ซึ่งถ้ารวมทุกรายการมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสทำไปแล้ว 19 ประตู มากกว่าทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด (16), เอดินสัน คาวานี่ (7), อองโตนี่ มาร์กซิยาล (7) และเมสัน กรีนวู้ด (4)

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แฮปปี้ผลงานเกมรุกของทีมที่ยิงได้ถล่มทลาย แต่เขาออกโรงกระตุ้นอยากเห็นศูนย์หน้ายิงให้ได้มากกว่าที่เป็นอยู่

“เราคือทีมที่ยิงได้มากที่สุดในลีก และมันจริงอย่างที่คุณคิดเมื่อศูนย์หน้าของเรายิงไม่ได้มากอย่างที่เราต้องการ” โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กล่าว

“แต่สำหรับผม ยังมองแง่บวกในตอนท้ายของซีซั่นแบบนี้ ถ้าหากเราสามารถทำให้พวกเขายิงได้อีกครั้ง มันจะยิ่งทำให้เราได้เปรียบในเกม”

“เรารู้ดี ช่วง 4 เกมหรือ 5 เกมหลังสุดมันอาจไม่ใช่เกมที่ดีที่สุด ตอนนี้เรากำลังรอพวกเขาให้โชว์ฟอร์มอย่างที่ทำในสนามซ้อมออกมา”

“เราทำงานกันหนัก พวกเขาซ้อมกันได้ดีมาก มีคลาสและคุณภาพอย่างเต็มเปี่ยม มันก็แค่ยังโชว์ฟอร์มออกมาให้เห็นไม่ได้เท่านั้น”

“แต่สุดท้ายมันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน มันคือเรื่องดี เมื่อเราทำประตูได้จากทุกพื้นที่ ซึ่งปรับปรุงดีขึ้นจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา”

“ถ้าเราสามารถเอาจุดเด่นสองอย่างนี้มารวมกันได้ บวกกับเกมรับที่ทำได้ดีขึ้นกว่านี้อีกนิด เราจะประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้แน่”