แฟนไม่ปลื้ม! โห่ใส่ ‘แมคไกวร์’ – มิงส์โดดป้องคลิปเล่นลิง

แฮร์รี่ แมคไกวร์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงตกเป็นเป้าโจมตีจากแฟนบอลอย่างต่อเนื่อง หลังโดนโห่ตั้งแต่ช่วงประกาศชื่อก่อนเกม, สัมผัสบอลครั้งแรก ของเกมอุ่นเครื่องชนะไอวอรี่ โคสต์ 3-0 เมื่อวันอังคาร

แมคไกวร์ ไม่ได้เล่นเกมอุ่นเครื่องชนะสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ แต่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในนัดนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก หลังมองว่ากองหลังค่าตัวแพงของทีมปิศาจแดงผลงานดร็อปลงไปมากในฤดูกาลนี้ จนกลายเป็นคำถามไปยัง แกเร็ธ เซาธ์เกต บอลใหญ่สิงโตคำรามว่า เขขาสมควรจะติดธงหรือไม่

โดยเกมวันนี้ แมคไกวร์ ตกเป็นเป้าของแฟนบอลทันทีตั้งแต่เกมยังไม่เริ่ม เมื่อเขาถูกโห่ไส่ช่วงประกาศรายชื่อก่อนเกมจากนั้นก็โดนโห่อีกตอนสัมผัสบอลครั้งแรก

สาเหตุที่แฟนบอลไม่พอใจแมคไกวร์ นอกจากฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปมากในซีซั่นนี้ ล่าสุดยังมาจากกระแสร้อนแรงบนโซเซียมีเดียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กับช็อตผิดพลาดระหว่างการซ้อมให้ทัพสิงโตคำราม

จากคลิปวิดีโอที่ถูกอัพโหลดลงยูทูบของทีมชาติอังกฤษ เป็นช่วงที่นักเตะกำลังเล่นลิงชิงบอลจังหวะเดียว มี แจีค กริลิช กับ นิก โป๊ป เป็นลิง

ระหว่างที่ทีมนับเลขเคาะบอลชิ่งหนีลิงไปมา บอลมาถึงแมคไกวร์ ที่จู่ๆก็หยุดเล่นซะดื้อๆ ทำเอา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน งงแตกถึงขั้นต้องอุทานออกมาเลย “นายทำอะไร”

คลิปดังกล่าวเป็นไวรัลในโซเซีนล ทำให้กระแสด้านลบของแมคไกวร์มีมากขึ้น กับความสงสัยในความสามารถของเขา

อย่างไรก็ตาม ไทโรน มิงส์ ปราการหลังแอสตัน วิล่า ที่อยู่ในวงเล่นลิงด้วยกัน ได้ออกมาปกป้องกองหลังยูไนเต็ดว่า ที่ทำไปแบบนั้นเพราะต้องการให้ โป๊ป กับ กรีลิช ได้หยุดพัก

“กระแสที่มีออกไปผมว่ามันไร้สาระมากๆ” มิงส์ ปกป้องเพื่อนร่วมทีม

“เราผ่านบอลไปมาประมาณ 45 ครั้ง และเขาก็หยุดบอล ผมเข้าใจได้ว่า ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากต้องการหยุดบอล เพื่อต้องการให้ลิงได้หยุดพักหายใจบ้าง”

“เมื่อคุณผ่านบอลครบ 20 ครั้ง ลิงจะต้องอยู่ต่ออีกรอบ ดังนั้น 2 คนนั้นจะต้องเป็นลิง 2 รอบ เพราะมันนับเลขเลยไปถึง 42, 43 แล้ว”

“จริงๆแล้ว เราให้เวลาพวกเขาได้พักหายใจบ้างด้วยการพูดว่า พอแล้ว เริ่มต้นนับกันใหม่”

“ดังนั้นมันคือการมองในแง่ลบโดยที่ไม่ได้รู้ความจริงเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้เข้าใจบริบททั้งหมดของวิดีโอนั้น”