เม็กซิโก ไม่เสียชื่อ !! เปิดบ้านโชว์เหนือ ไล่อัด เอลซัลวาดอร์ 2-0

เกมนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เม็กซิโก ที่มีคิวต้องเปิดบ้านปะทะกับ เอลซัลวาดอร์ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาเหนือ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ เจ้าบ้านจะมาสู้ด้วยระบบที่พวกเขาคุ้นเคยคือ 4-3-3 นำทีมมาโดย ราอุล  ฆิเมเนซ กองหน้าตัวความหวังจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน , เอริค กูเตียร์เรซ มิดฟิลด์ตัวทำเกมคนสำคัญ และปิดท้ายด้วย อูรีเอล อันตูน่า กองหน้ากึ่งปีกจากสโมสร ครูซ อาซูล 

ขณะเดียวกัน เอลซัลวาดอร์ ที่คุมทีมโดย  ฮูโก้ เปเรซ ก็จะมาสู้ด้วยระบบการเล่นแบบ 4-4-2 นำทีมมาโดย มิดฟิลด์คู่กลางตัวเก่งอย่าง นาร์ซิโซ่ โอเรยาน่า กับ ไบรอัน ลันดาแบร์เด  

นาทีที่ 2

เป็นจังหวะเข้าทำครั้งแรกของเกมนี้ ซึ่งเป็นการพาบอลหนีตัวประกบของ เออร์เนสโต เวก้า เเตะหลบผู้เล่นของ เอลซัลวาดอร์ ไปได้คนนึงแล้ว แต่เจ้าตัวเสียหลักตามไปเล่นต่อไม่ได้ เลยล้มลงไปนอนกับพื้น ไม่ได้ลุ้นอะไร

นาทีที่ 4 

จังหวะนี้ เจ้าบ้านได้ฟรีคิก ระยะหวังผล และก็เป็น เออร์เนสโต เวก้า ที่เดินมาทำหน้าที่ ซึ่งจังหวะนี้ เวก้าไม่เลือกที่จะโยนบอลเข้าไป แต่เจ้าตัวเลือกที่จะซัดเอง สุดท้ายก็ไม่ได้ลุ้นเพราะจากจัวหวะนี้ เพราะเฉลย กองหลัง เอลซัลวาดอร์ ออกไป 

นาทีที่ 6 

รูปเกมส่วนใหญ่ยังคงเป็น เจ้าถิ่นที่บุกอยู่ฝ่ายเดียว จังหวะนี้ เฆซุส กัลลาร์โด ที่พยายามเลาะริมเส้นฝั่งซ้าย จนสามารถหลุดไปสุดเส้นหลังได้ แต่จังหวะที่กำลังจะเปิดบอลให้เพื่อน เฆซุส กัลลาร์โด โดนชนจากด้านหลัง ทำให้เขาล้มลงไปนอนกองกับพื้น บอลเลยปริ้นออกหลังไป น่าเสียดาย

นาทีที่ 9 

เจ้าถิ่น เม็กซิโก ได้โอกาสบุกขึ้นมาทางขวาอีกครั้งจากจังหวะที่ อูรีเอล อันตูน่า เอาชนะกองหลังตัวสุดท้ายได้ ก่อนจะวิ่งไปรับบอล เพื่อเปิดเข้ากลาง แต่ทว่า ผู้รักษาประตูของ เอลซัลวาดอร์ อ่านเกมขาด ออกมาคว้าบอลไว้ได้ก่อน 

นาทีที่ 10 

คราวนี้เป็นฝั่งทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ วาสเกซ วางบอลยาว เพื่อจะให้ เอนรีโก เฮอร์นันเดซ ที่รออยู่เสาสอง ได้ลุ้นทำประตู แต่จังหวะที่จะดูดบอลลงพื้นเพื่อเล่นต่อ เอนรีโก เฮอร์นันเดซ โดนกองหลังของ เม็กซิโก เข้ามาพัวผัน เลยทำให้เขาจับบอลพลาด ได้แค่สะกิดบอลออกหลังไปไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 14 

เกมโดนรวมถือว่าเปิดพอสมควร ทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับตลอด และจังหวะนี้ก็เป็นโอกาสของเจ้าถิ่น เมื่อ อูรีเอล อันตูน่า ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนจะโชว์พริ้วหนีคัวประกบ ลากตัดเข้ากลาง ก่อนจะได้บรรจงด้วยขวาเต็มข้อ แต่โชคร้ายบอลมันหลุดเสาไปนิดเดียว

นาทีที่ 16 เม็กซิโก ใส่สกอร์ !!

ในที่สุดความพยายามของ เม็กซิโก ก็สำเร็จ พวกเขาทำประตูขึ้นนำจนได้ จากลูกแตะมุม เมื่อ  อูรีเอล อันตูน่า ตามไปซ้ำลูกโหม่งของ เซซาร์ มอนเตส ที่โดนผู้รักษาประตูของ เอลซัลวาดอร์ ปัดออกมา 

นาทีที่ 42 เม็กซิโก นำ 2-0!!

หลังจากที่ เม็กซิโก นำ 1-0 ภาพรวมเจ้าถิ่นดูผ่อนคลายมากขึ้น พวกเขามีจังหวะฉาบฉวยค่แนข้างเยอะ แต่ก็ยังไม่ได้ลุ้นอะไรมากนัก แต่ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกสองนาที  อูรีเอล อันตูน่า หลุดกับดักล้ำหน้า  กำลังจะได้ดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แต่ก็โดน มิเกล โอโชอา ตามมาแซะจากด้านหลังล้มลงไปเสียก่อน แต่ผู้ตัดสินก็ชี้ให้เป็นลูกโทษทันที  และแน่นอนว่า ราอูล ฆิเมเนซ ซัดไม่พลาด พา เม็กซิโก ออกนำ เอลซัลวาดอร์ 2-0

หมดเวลาครึ่งแรก เม็กซิโก คุมเกมเอาไว้ได้หมด จากสถิติการครองบอลที่มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จึงไม่แปลกที่ครึ่งแรก เม็กซิโก จะเป็นฝ่ายออกนำ เอลซัลวาดอร์ ไปก่อน 2-0

นาทีที่ 49 

เริ่มครึ่งหลังได้แค่ สามนาที เม็กซิโก ก็ได้ลุ้นประตูที่ 3 ทันที จากจังหวะที่ อูรีเอล อันตูน่า ขึ้นเกมทางฝั่งขวา ลากจี้กินตัวประกบ ก่อนจะเปิดยัดไปที่เสาแรก แต่น่าเสียดายที่ ราอูล ฆิเมเนซ ที่เติมมายิงไม่เข้า พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 51 

จังหวะนี้เป็นการลุ้นประตูจากลูกตั้งเตะ และ อูรีเอล อันตูน่า ก็อาสาขอยิงเองด้วย แต่ว่าลูกยิงของเขามันโด่งข้ามคานไปไกลมาก เรียกว่าไม่ได้ลุ้นกันเลยทีเดียว

หมดเวลาการแข่งขัน เม็กซิโก ที่เหนือกว่าทุกอย่าง ในเกมนี้ ไม่พลาดที่จะเปิดบ้าน เอาชนะ เอลซัลวาดอร์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 

สนับสนุนบทความโดย ufabet