ปานามา ไม่พูดเยอะ ยิงประตูโทน เฉียนชนะ แคนาดา 1-0 !!

เกมนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ปานามา ที่ต้องเปิดสนาม รอมเมล เฟอร์นานเดซ ต้อนรับ การมาเยือนของ แคนาดา ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาเหนือ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้เจ้าบ้านน่าจะใช้ ระบบการเล่นที่คุ้นเคยอย่าง 4-3-3  เพื่อรับมือกับคู่แข่งอย่าง แคนาดา ซึ่งจะนำมาโดยเสาหลักของทีมอย่าง กาเบรียล ตอร์เรส ,คริสเตียน มาร์ติเนซ และ แอนิบาล โกดอย

ขณะเดียวกัน ทีมเยือน ที่ผ่านเข้ารอบไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะ เยอะพอสมควร แต่ดาวดังอย่าง โจนาธาน เดวิด, อิสมาเอล โคเน่ และ สตีเฟน อุสตาคิโอ น่าจะมีชื่อลงสนามเหมือนเดิม 

นาทีที่ 11

เจ้าถิ่นตั้งแต่เริ่มเกมมา ถือว่าวูบวาบใช้ได้เลย จังหวะนี้เกือบจะได้ลุ้นประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ หลุยส์ โรดริเกซ เปิดบอลโค้งๆ ไปให้ กาเบรียล ตอร์เรส โหม่ง แต่เหมือนจะโดนไม่เต็ม บอลหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 28

หลังจากโดนเจ้าถิ่นสอนเชิงอยู่สักพัก จู่ๆ แคนาดา ก็ได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ โจนาธาน เดวิด สปีดวิ่งแซงกองหลังของ ปานามา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะที่กำลังจะง้างเท้ายิง เจ้าตัวโดนเหนี่ยวล้มลงไปกับพื้น กรรมการไม่เป่าฟาวล์ แต่ทำมือให้ลุกขึ้นมาเล่นต่อ ซะอย่างนั้น

นาทีที่ 38

จังหวะนี้ แคนาดา ได้ลุ้นประตูจากลูกฟรีคิก ระยะหวังผล แซม อเดกุกเบ้ เจ้าพ่อลูกนิ่งประจำทีม วิ่งเข้ามาปั่นด้วยซ้าย แต่น่าจะใส่แรงมากเกินไป บอลเหินข้ามคานไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 45+3

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ปานามา ได้ลุ้นจากจังหวะ ที่ คริสเตียน มาร์ติเนซ พลิกบอลเลี้ยงแหวกกองหลังของ แคนาดา ขึ้นมาเอง จนได้ระยะทำการ จึงลองซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่น่าจะเน้นมากไป บอลเลยหลุดกรอบออกไป

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูสวยๆ กันหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถส่งบอลซุกก้นตะข่ายได้ ทำให้ตอนนี้สกอร์ยัง 0-0 เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง 

นาทีที่ 48 ปานามา ออกนำ 1-0 !!

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน แคนาดา ที่บุกเพลินๆ ดันไปเสียบอลในแดนคู่แข่ง อัลแบร์โต ควินเตโร ที่ดักบอลได้ เลยดีดเร็วไปให้กับ เซซิลิโอ  พักบอลแล้วจ่ายต่อไปให้กับ หลุยส์ โรดริเกซ ก่อนจะปาดเลียดตามสูตรให้ กาเบรียล ตอร์เรส ยิงโล่งๆ เข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 60 

พอโดนกระตุกหนวดเสือ แคนาดา ก็โหมบุกอย่างหนักหวังจะเอาประตูคืนใหได้ ซึ่งเกือบทำได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ โจนาธาน เดวิด หลุดเดี่ยวได้ดวลตัวต่อตัวกับ ผู้รักษาประตูของปานามา แต่ เดวิด ดันยิงไม่ดี ยิงไปติดเซฟของ หลุยส์ เมเจีย หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 79  VAR ล้ำหน้า !!

จังหวะนี้ แคนาดา น่าจะได้ประตูตีเสมอจริงๆ เพราะถ้าไม่ดูภาพช้าจาก VAR แทบจะมองไม่ออกเลยว่า มีผู้เล่นของ แคนาดา ยืนล้ำหน้าอยู่ ทำให้ลูกโหม่งของ ไซล์ ลาริน ถูกริบคืน ทำให้ตอนนี้สกอร์ยังเท่าเดิม ปานามา 1 แคนาดา 0

หมดเวลาการแข่งขัน ปานามา ทำได้ พวกเขาเหนียวพอที่จะยื้อเก็บผลเสมอ จากทีมที่เหนือชั้นกว่าอย้าง แคนาดา ได้สำเร็จ แม้ว่าเกือบจะโดนตีเสมอช่วยท้ายเกมก็ตามที