แฟน ‘กาตาร์’ นับพันเดินออกก่อน-กูรูร่วมสับ ‘โกล์สมัครเล่น’

แฟนบอลนับพันคน เดินออกจากสนามตั้งแต่ช่วงพักครึ่งในเกมที่ กาตาร์ แพ้ เอกวาดอร์ 2-0 และฟอร์มการเล่นของทีมเจ้าภาพทำให้พวกเขาได้รับเสียงวิจารณ์จากกูรูฝั่งอังกฤษอย่างหนัก โดยเฉพาะ ซาอัด อัล ชีบ ผู้รักษาประตู

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กาตาร์ ประเทศเจ้าภาพ ลงแข่งนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก แพ้ เอกวาดอร์ 2-0 จากการทำคนเดียว 2 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรกของ เอนเนอร์ วาเลนเซีย

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ กาตาร์ ทำสถิติไม่น่าจดจำ เป็นเจ้าภาพทีมแรกที่แพ้ในเกมเปิดสนามของตัวเอง ตลอด 92 ปีตั้งแต่มีการจัดฟุตบอลโลก

เท่านั้นยังไม่พอ ฟอร์มการเล่นของทีมแชมป์เอเชียน คัพ สมัยล่าสุด ยังทำให้หลังจบพักครึ่งแรกมีแฟนบอลจำนวนหลักพันคนเดินออกจากสนาม อัล เบย์ท สเตเดี้ยม จนเกิดที่ว่างบนอัฒจันทร์อย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่ก่อนหน้านั้นมีผู้ชมเต็มความจุ 67,372 คน

ดีน แอชตัน อดีตหัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ดูเกมดังกล่าวอยู่และแสดงทัศนะกับ talkSPORT

“กาตาร์ ไม่มีอะไรเลย, ผมคิดว่า เอกวาดอร์ สร้างความลำบากในด้านร่างกายให้กับพวกเขา”

“แดนหน้าของ กาตาร์ ไม่แข็งแกร่งพอจะเก็บบอล และพวกเขาเกิดความประหม่า เพราะได้รับการคาดหวังไว้มากจากการเป็นเจ้าภาพ”

“กาตาร์ ต่อบอล 2-3 จังหวะยังไม่ค่อยจะได้เลย พวกเขาดูตื่นตระหนกไปหมด, ช่วงแรกผมยังให้เวลาพวกเขาปรับตัว แต่พอเวลาผ่านไป ผมคิดว่าพวกเขาแค่ห่วยมากๆ เท่านั้น”

ขณะที่ อาเดรียน เดอร์แฮม อีกหนึ่งกูรูซึ่งร่วมวิเคราะห์เกมอยู่ด้วย ไม่ประทับใจกับ อัล ชีบ นายทวารของ กาตาร์ ผู้ทำเสียจุดโทษเป็นที่มาของประตูแรก แถมก่อนหน้านั้นออกมาตัดบอลพลาดจนโดนส่งลูกบอลเข้าตาข่าย แต่ VAR ช่วยไว้

“ผู้รักษาประตูของ กาตาร์ คนนั้น คือผู้เล่นระดับลีคสมัครเล่นชัดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?”

ทีมของ เฟลิกซ์ ซานเชซ เตรียมลงเล่นนัดต่อไปวันศุกร์หน้า พบกับ เซเนกัล