แมคก้าเชียร์ ‘ผี-หงส์’ ดึงว่าที่ซูเปอร์สตาร์ ‘เบลลิงแฮม’ เสริมกลาง

สตีฟ แมคมานานมาน ตำนาน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชียร์ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำสัญญาดึงตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งพรสวรรค์สุงของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมถ้าอยากยกระดับขึ้นไปท้าทายแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทีมอื่นได้ ไปจนถึงอยากให้ทีมเก่าของตนเองดึงสตาร์ทีมชาติอังกฤษผู้นี้ด้วย

สุดยอดดาวรุ่งวัย 18 ปีฝีเท้าพัฒนาไวมากนับตั้งแต่ย้ายจากเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไปเล่นให้ทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนถึงขั้นถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ไปทำศึกยูโร 2020 มาแล้ว

“เขา (จู๊ด เบลลิงแฮม) มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์” สตีฟ แมคมานานมาน กล่าวกับ Horseracing.net

“เมื่อคุณมองผ่านทีม และใครที่สามารถซื้อเขาได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องการนักเตะแบบนี้ในฐานะมิดฟิลด์กลางสนาม, นักเตะอย่าง โรดรี้, อิลคาน กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา เหมือนของฝั่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีไม่มากนัก”

“ลิเวอร์พูล มีจอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ธิอาโก้, ฟาบินโญ่ แน่นอนว่ามันคือการทำสัญญาที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่ว่าลิเวอร์พูลจะต้องการเขาหรือไม่ มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

“เฮนเดอร์สัน กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงปลายของเส้นทางค้าแข้ง, เจมส์ มิลเนอร์ ก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นลิเวอร์พูลอาจดึงมิดฟิลด์ตัวกลางเข้ามาเสริมทีมได้สมอ แม้แดนกลางของทีมจะดูเน่นไปสักนิดก็ตาม”

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถดึงเขามาร่วมทีมได้ แต่ตอนนี้พวกเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่เยอะแล้ว และเขาจะไม่ได้เล่นถ้าย้ายมาที่นี่”

“ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการมิดฟิลดืแบบจู๊ด เบลลิงแฮม “

“เนมานย่า มาติช และฆวน มาต้า ใกล้จะรีไทร์แล้ว และปอล ป็อกบา อาจย้ายทีม”

“ดังนั้นถ้าหากมีสักทีที่ต้องการนักเตะอย่างจู๊ด เบลลิงแฮม มันก็ต้องแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”