แมนยูไนเต็ด เอาจริง! แรช ยิง+จ่าย ปลุกผีเชือดเจ้าป่าหมดสภาพ 3-0 ขยับขึ้นที่5 จ่อท้ายท็อปโฟร์

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิม จากเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เกอา,ราฟาเอล วาราน,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คาเซมิโร่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง เวย์น เฮนเนสซีย์,โจ วอร์รอลล์,แซร์จ โอริเยร์,ไรอัน เยตส์ และ เจสซี่ ลินการ์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 19 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

แฟนบอลเจ้าถิ่นไม่ต้องรอนาน แมนยูไนเต็ด ใช้เวลาแต่ 20 นาที ก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ อีริคเซ่น เปิดเตะมุมลูกสูตร ปาดเรียดเข้าไปกลางประตูให้ แรชฟอร์ด สลัดตัวประกบวิ่งมาซัดโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 22 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

หลังจากได้ประตูแรกไม่เกิน 2 นาที แมนฯยูไนเต็ด ก็มาได้ประตู 2-0 ต่อเนื่องเลย จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด รับบอลจาก บรูโน่ หลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาส จ่ายตามช่องต่อให้ มาร์กซิยาล วิ่งมาแปด้วยขวาในกรอบแบบเน้นๆ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เฮนเนสซีย์ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 38

ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นประตูที่3เพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ คาเซมิโร่ จ่ายบอลออกขวาให้ แอนโทนี่ จับบอลหนึ่งที ก่อนจะแต่งหาเหลี่ยมซัดเองไม่มองใคร ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่าน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 2

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0

นาทีที่ 56

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แปปเดียว แมนยูไนเต็ด ก็บุกขึ้นมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ บรูโน่ จ่ายคิลเลอร์พาสให้ แอนโทนี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วเลือกแปด้วยซ้ายตามน้ำทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ เฮนเนสซีย์

นาทีที่ 67

แมนยูไนเต็ด บดหนักจะเอาประตูที่ 3 เพิ่มให้ได้ อย่างจังหวะนี้ก็มีลุ้นเหมือนกัน เมื่อ การ์นาโช่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะแทงตามช่องต่อให้ ฟาน เดอ เบค หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ตบบอลเข้ากลางให้ แรชฟอร์ด เติมมาตวัดยิงด้วยซ้าย ติดเซฟ เฮนเนสซีย์ นิดเดียว 

นาทีที่ 87 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัดปิดท้าย 3-0 !

ในที่สุด แมนยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูที่ 3 สมใจสักที จากจังหวะที่  คาเซมิโร่ ตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะเลี้ยงตะลุยขึ้นหน้าไปเอง แล้วแทงต่อให้ เฟร็ด หลุดเขาไปแปด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านตัว เฮนเนสซีย์ เบียดเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้ดุดันกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเก็บสามคะแนนเต็มจาก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ได้ในที่สุด