แย้มคุมไก่?! ‘คอนเต้’ ไม่ชอบงานสบายขอท้าทาย-อยากคุมทีมต่างแดน

อันโตนิโอ คอนเต้ แย้มแฝงนัยนะเปิดช่องเข้าเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ หลังยอมรับชอบรับมือกับสถานการณ์ยากลำบาก และต้องการออกไปคุมทีมต่างแดนอีกครั้ง

คอนเต้ กำลังอยู่ในช่วงว่างงานหลังจากตัดสินใจอำลาอินเตอร์ มิลาน ทั้งที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา ฤดูกาลล่าสุด โดยในตอนนี้เขาตกเป็นข่าวอย่างหนักกับทีม “ไก่เดือยทอง” ซึ่งรายงานล่าสุดระบุว่าทีมดังพรีเมียร์ลีกได้ติดต่อกับทางคอนเต้เรียนร้อยและกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเงื่อนไขต่างๆ

แม้ทีมไก่จะอยู่ในช่วงที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ทีมผลงานออกทะเลจนไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก แถมซูเปอร์สตาร์หมาบเลข 1 ของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน ก็ต้องการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้อีก

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แฝงนัยยะกับทาง DAZN เปิดช่องเข้าคุมทีมไก่ เมื่อยอมรับว่า ชอบความท้าทาย ไม่ชอบงานสบายในฐานะกุนซือ

“ผมคิดว่าไม่ใช่คนที่มีความสุขกับทางสถานการณ์ที่สบาย ผมมักเลือกสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดแทนเสมอ” คอนเต้ กล่าว

“เป้าหมายคือโปรเจ็คต์ระยะเวลา 3 ปี ในการนำอินเตอร์ มิลาน กลับมาสู่ความทะเยอทะยาน มันคือความท้าทายต่อเป้าหมายที่มีความสำคัญ และความจริงก็คือผมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายนั้นตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2 ถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจมาก”

“แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยในฐานะโค้ช โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับสูงสุด เนื่องจากความคาดหวังและความเครียดที่มีสูงมากขึ้น คุณต้องเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ท่ามกลางสถานการณ์เหล่านั้น เรียนรู้ว่าคุณจะต้องทำมันอย่างโดดเดี่ยว”

เมื่อถูกถามว่ามองตัวเองว่าจะไปอยู่ที่ไหนในอีก 5 ปี คอนเต้ ตอบว่า “ผมอยากมีประสบการณ์ในต่างแดน ผมอยากทำงานในอเมริกา”

ทั้งนี้ นอกจาก คอนเต้ ที่มีข่าวจะมาคุมสเปอร์สแล้ว ยังมีข่าวตามมาด้วยว่า เป็นไปได้ที่ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการคนเก่งที่ย้ายจากยูเวนตุส อาจมารับงานกอบกู้ทีมไก่อีกคน