มันจบแล้ว! สื่อประโคม ‘ไก่’ เจรจาล่ม ถอนตัวเลิกสน ‘คอนเต้’

ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยกเลิกแผนแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เขาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เรียบร้อยแล้ว หลังเจรจาล่ม มีหลายจุดที่กุนซือชาวอิตาเลี่ยน รู้สึกไม่มั่นใจในโปรเจ็คท์ทีมไก่ว่าจะประสบความสำเร็จได้จริงหรือไม่ ตามรายงานข่าวจาก The Telegraph

ทัพไก่เดือยทองเปิดการเจรจากับ คอนเต้ อดีตกุนซือผู้นำอินเตอร์ มิลาน ผงาดคว้าแชมป์เซเรีย อา ในซีซั่นนี้ โดยหวังให้มาทำทีมต่อจาก โจเซ่ มูรินโญ่ ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อเมษายนที่ผ่านมา

หลังมีการพูดคุยและพิจารณาองค์ประกอบรอบด้าน คอนเต้ รู้สึกไม่มั่นใจในแผนการทำทีมสเปอร์ส ยังมีข้อสงสัยในความทะเยอทะยานของสโมสรว่าจะประสบความสำเร็จได้ในระยะสั้นหรือไม่

รายงานจาก สกาย อิตาเลีย เปิดเผยว่า คอนเต้ รู้สึกว่าตอนนี้สเปอร์สไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่แข็งแกร่งนัก หลังทีมมีแนวโน้มจะเสียซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 อย่างแฮร์รี่ เคน ในซัมเมอร์นี้

ไปจนถึงกังวลใจเรื่องความทะเยอทะยาน เมื่อสเปอร์สไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องงบประมาณในการสร้างทีม เห็นได้ชัดจากการที่เขาต้องการค่าเหนื่อยสูงกว่าที่ทางทีมไก่เสนอให้ มีส่วนต่างประมาณ 3 ล้านยูโรต่อปี และต้องการนำทีมงานของตัวเองมาทำงานด้วยมากกว่า 4 ราย

โดยรายงานจาก The Telegraph เปิดเผยว่า สเปอร์ส ไม่สามารถให้ตามคำเรียกร้องของคอนเต้ได้ จึงตัดสินใจยกเลิกการเจรจาในครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มมองหากุนซือรายอื่นต่อไป

ขณะที่ Sky Sport Italia, Sportitalia และสื่ออีกหลายสำนัก ยังมั่นใจว่า สเปอร์ส จะปิดดีลได้ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้

ตอนนี้เป็นไปได้ที่ คอนเต้ จะพักงานคุมทีมไป 1 ฤดูกาลเป็นอย่างน้อย

ส่วนสเปอร์ส นอกจากคอนเต้แล้ว ยังมีข่าวกับ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามีโอกาสหวนกลับมาทำทีมไก่อีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ ดาเนี่ยล เลวี่ เคยให้ความสนใจ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ และเบรนแดน รอดเจอร์ส แต่พลาดเป้าไปหมด เมื่อนาเกิลส์มันน์ ตกลงทำสัญญาจากแอร์เบ ไลป์ซิก เข้าคุมบาเยิร์น มิวนิค ส่วนรอดเจอร์ส ยืนยันไม่ต้องการย้ายออกจากเลสเตอร์ ซิตี้