แรชฟอร์ด ยิงอีก ! ผีฟอร์มกระฉูดไล่ยำ บอร์นมัธ 3-0 จี้เรือแต้มเดียว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ บอร์นมัธ ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 3 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้ดล่นหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,มาร์คัส แรชฟอร์ด,ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล 

ขณะที่ บอร์นมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค ทราเวอร์ส,คริส เมแฟม,มาร์กอส เซเนซี่,เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา,โดมินิก โซลันกี้ และ ฟิลิป บิลลิ่ง 

นาทีที่ 10 

แมนยูไนเต็ด เปิดฉากได้ดี มีลุ้นทำประตูตั้งแต่ 10 นาทีแรก จากจังหวะที่ ชอว์ เติมเกมขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะเลือกครอสบอลเข้ากลางให้ มาร์กซิยาล โขกหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้นดสียว 

นาทีที่ 23 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

พอตั้งเกมได้ แมนยูไนเต็ด ก็บุกขึ้นมายิงประตูจนได้ จากจังหวะที่ อีริคเซ่น เปิดลูกฟรีคิกจากกราบซ้าย หยอดเข้ากลางให้ คาเซมิโร่ วิ่งฉีกแนวรับเข้าไปแหย่ข้าจิ้มบอล เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 27

บอร์นมัธ ทำได้ดี เกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะอันตาราย จากนั้นก็เป็น บิลลิ่ง ที่อาสาวิ่งมาปั่นด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งแฉลบหลังแมนยู ไปเข้าทาง โซลันกี้ ได้โขกตามน้ำ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวคุบทิศทางไม่ได้ บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

บอร์นมัธ – 0

นาทีที่ 49 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่ 2 นาทีเศษ แมนยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูที่สองเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ชอว์ เลี้ยงบอลขึ้นมาจากแดนตัวเอง ก่อนจะฝากให้ บรูโน่ แทงต่อให้ การ์นาโช่ ตบกลับเข้ากลางคืนให้ ชอว์ วิ่งมายิงตรงกลางประตู ส่งบอลผ่านตัว ทราเวอร์ส ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่  71 

แมนยูไนเต็ด เกือบได้ลูกสามเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด รับบอลต่อจาก บรูโน่ ก่อนจะพริ้วหนีตัวประกบนอกกรอบ จนได้ช่องลองส่องไกล บอลพุ่งแรงเลี้ยวหลุดเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 86 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดกล่อง 3-0

ช่วงท้ายเกม แมนยูไนเต็ด บดหนักจนมาได้ประตูที่สามสมใจ จากจังหวะที่ แฟร์นานเดส วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ไม่ล้ำหน้า ก่อนจะเลือกปาดให้ แรชฟอร์ด วิ่งมาเข้าฮอสนิ่มๆ ไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0