แรช, เฮนโด้ตัวจริง! โคลหล่อแนะสิงโตพัก ‘เคน, จู๊ด’ ดวลเวลส์

โจ โคล อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเรียกร้องให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำการเปลี่ยนแปลง 4 ตำแหน่งในเกมฟุตบอลโลกที่ทัพ “สิงโตคำราม” จะพบกับทีมชาติเวลส์ ซึ่งรวมถึงการดร็อปกัปตันทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน

อังกฤษ เสมอกับ สหรัฐ แบบไร้สกอร์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่พวกเขาจะเข้ารอบน็อคเอาท์ทันทีหากไม่แพ้ เวลส์ สี่ประตูในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

โคล เชื่อว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาความสดก่อนเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เขาเลือก จอร์แดน พิคฟอร์ด เป็นผู้รักษาประตู และเลือกแผงแบ็คโฟร์ชุดเดิมต่อไป โคล ชื่นชม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นพิเศษจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในสองเกมแรก

“ผมคิดว่าเขา (เซาธ์เกต) ต้องผสมผสานนักเตะตัวจริงกับสำรอง และคว้าผลการแข่งขันเพื่อรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมรู้ว่าเรายังมีโอกาสตกรอบหากเวลส์ชนะ 4-0 และคุณต้องเคารพด้วยว่าฟุตบอลสร้างผลการแข่งขันที่แปลกประหลาดได้” โคล กล่าวกับ ITV

“แต่ผมรู้สึกว่าอังกฤษจะผ่านเข้ารอบได้ และพวกเขาต้องการผ่านเข้ารอบ ผมคิดว่า แกเร็ธ จำเป็นต้องส่งนักเตะลงเล่นและมีส่วนร่วมทุกคนในทัวร์นาเมนต์, ผมหมายถึงนี่คือทีมที่ผมจะเลือก”

“ผมจะยึดแผงแบ็คโฟร์ชุดเดิม, ผมคิดหนักถึงไอเดียส่ง ไคล์ วอล์คเกอร์ กลับสู่ทีมและเรียกความฟิตเขา แต่ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องดีจริง ๆ ในเกมล่าสุด”

“ผมคิดว่าแบ็คโฟร์และผู้รักษาประตู และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ผมคิดว่าเขายอดเยี่ยมมาก ๆ, ด้วยความกดดันที่เขาต้องแบกรับ”

อย่างไรก็ตาม โคล ต้องการการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแดนกลางและแนวรุก เขาอยากให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ถูกพัก และหลีกทางให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงเป็นตัวจริงแทน

นอกจากนี้ โคล ยังอยากให้ เคน ถูกดร็อปแล้วให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ออกสตาร์ทตัวจริงด้วย โดยมี แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น และ บูกาโย่ ซาก้า เป็นสามประสานอยู่ด้านหลัง

“แน่นอนว่าเขาจะเป็นกุญแจสำคัญ และผมรัก แฮร์รี่ เคน และถ้าเราจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้, เขาจะต้องอยู่ในนั้น แต่เขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมแรก และผมคิดว่าเขาอายุมากแล้ว” โคล กล่าวเสริม

“เขาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ, เขาเป็นผู้นำ, ไม่สนใจเลยว่าใครจะเป็นคนทำประตู ผมอยากให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงตัวจริง แจ็ค เป็นปีกซ้าย, ผมคิดว่าเขาทำได้ดี, เขาครองบอลได้”

“และผมคิดว่าการมี เฮนเดอร์สัน ลงเล่นด้วยนั้น, คุณสามารถลดภาระหน้าที่จาก เบลลิงแฮม และ (เมสัน) เมาท์, เปลี่ยนรูปร่างทีมได้”