‘แรมสเดล’ เผยพลาดตั๋ว UCL ปีก่อนช่วยเติมไฟล่าแชมป์ลีก

อารอน แรมสเดล นายด่านของ อาร์เซน่อล เปิดเผยว่าความเจ็บปวดของการพลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลที่แล้วคือสิ่งที่ช่วยเติมไฟในการไล่ล่าแชมป์ลีกปีนี้

อาร์เซน่อล เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 4-0 ในคืนวันพุธและทำให้พวกเขาขยับขึ้นไปนำจ่าฝูง 5 แต้มโดยเหลือเกมให้ลงสนามในลีกอีก 13 นัด

พวกเขาเข้าใกล้การคว้าแชมป์ลีกเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2004 และ แรมสเดล ก็บอกว่าบาดแผลที่ฝังลึกจากการพลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อนคือแรงผลักดันของพวกเขา

ซีซั่นก่อนทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทำท่าจะได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในตอนที่เหลือเกมให้ลงสนามอีก 3 นัด แต่สุดท้ายก็พลาดท่าเสียตำแหน่งให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันสุดท้าย

“สิ่งที่ผลักดันเราคือบาดแผลจากปีก่อน ไม่มีใครลืมสิ่งที่เกิดขึ้นไปได้ นั่นเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ทีมนี้ มันเจ็บปวดมากนะ, โดยเฉพาะที่เราพลาดให้กับคู่ปรับใกล้ๆเรา, ซึ่งทำให้แฟนบอลและเราเจ็บปวดมากยิ่งขึ้น” แรมสเดล บอก

“เป็นเรื่องของการเข้าใจในความผิดพลาดของเราช่วงท้ายฤดูกาล, ทีมที่เราทำแต้มหล่นและต้องรู้ว่าเราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการ, ในพื้นฐาน, รู้ว่าหากเราทำได้ 9 ใน 10, 10 ใน 10, เราก็ควรที่จะคว้าผลการแข่งขันได้”

“และถ้าไม่เป็นแบบนั้น, อย่างน้อยเราก็พูดได้ว่าเราทำทุกอย่างที่ทำได้ ปีก่อนมีหลายๆช่วงที่เราฟอร์มดร็อปไปต่ำกว่ามาตรฐานของเรา, ไม่ได้เล่นเหมือนอย่างที่ซ้อมมาหรือแบบที่เราทำตลอดทั้งฤดูกาล ดังนั้นเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับเราและตอนนี้เราก็นำสิ่งนั้นไปใช้ในแต่ละเกม”

“แต่เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์ที่เคยไปถึงจุดนั้นและคว้าแชมป์ได้หลายหนทั้งพรีเมียร์ลีก, คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพและแชมป์ยุโรป”

“ดังนั้นเราเคยผ่านมาแล้ว, นักเตะบางคนน่ะ, และคนอื่นก็อายุ 20-22 ที่เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพของเขาและพาสโมสรนี้ก้าวหน้า”

เส้นชัยอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมมือ “ปืนใหญ่” และ แรมสเดล เชื่อว่าพวกเขาจะรับมือกับความกดดันได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

“เป็นความสนุกและเราหลายๆคนก็ไม่เคยอยู่ในจุดนี้ เราไม่รู้ว่าจะต้องรับมือยังไง ดังนั้นเราแค่ลงสนามและเล่นเหมือนกับเราอยู่ในอันดับ 10, 12, อะไรก็ตามแต่”

“เราแค่ลงสนามไปเล่นกับเพื่อนๆและพยายามเอาชนะให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเมื่อคุณเล่นในสนามแห่งนี้, หรือแม้แต่ในเกมเยือน, แฟนบอล… บอกตรงๆนะพออะไรเป็นไปด้วยดีก็เล่นได้ง่ายขึ้นเยอะ, และเรากำลังเพลิดเพลินไปกับมัน”