แลมพาร์ด นั่งไม่ติด! ท๊อฟฟี่งานหยาบสู้ไม่ได้ เปิดบ้านแพ้ ไบรท์ตัน 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน  กับ ไบรท์ตัน ที่สนาม กูดิสันพาร์ค ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 3 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,วิตาลี มีโกเลนโก้,ทอม เดวีส,เดมาไร เกรย์ และ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นอย่าง โรเบิร์ต ซานเชซ,เพอร์วิส เอสตูปิญาน,มอยเซส ไซเซโด้,คาโอรุ มิโตมะ และ อีแวน เฟอร์กูสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เริ่มต้นเกมเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ คัลเวิร์ท-เลวิน เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ แต่ไม่มีจังหวะง้าง เจ้าตัวเลยเลือกส่งย้อนหลังให้  อิโวบี้ วิ่งมาหวดนอกกรอบเต็มแรง บอลพุ่งตรงกรอบก็จริง แต่ ซานเชซ ก็ยังรับเขเาซองได้สบายมาก 

นาทีที่ 14 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0

เอฟเวอร์ตัน เริ่มแรกมาดี แต่สุดท้ายก็กลายเป็นพวกเขาที่เสียประตูให้คู่แข่งก่แนอีกแล้ว จากจังหวะที่ ไซเซโด้ วางบอลยาวให้ มิโตมะ สปีดควบไปเอาบอล กาะชากหลุดเข้าไปเอี่ยวตัวยิงในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ส่งบอลพุ่งสวนตัว พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอฟเวอร์ตัน – 1

ไบรท์ตัน – 0

นาทีที่ 51 ไบรท์ตัน หนีห่าง 2-0

กลับมาเริ่มครึ่งหลังได้ ไม่ถึง 15 นาที ไบรท์ตัน ก็บุกมาขยับสกอร์หนีเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ ซาร์เมียนโต้ มีโอกาสหลุดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดเรียดเข้ากลางให้ เฟอร์กูสัน ที่ยืนโล่งๆ ได้เติมมาแทปอินส่งบอลเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 54 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 3-0 

เอฟเวอร์ตัน แนวรับพลาดทำทีมเสียประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ ทาร์คอฟสกี้ โดน มาร์ช ลากเลื้อยจนเสียผู้เสียคนหัวทิ่มบ่อ เปิดช่องให้ ซอลลี่ มาร์ช หลุดเข้าไปจบสกอร์นิ่มๆ ในกรอบเขตโทษไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 56 ไบรท์ตัน ปิดท้าย 4-0

เท่านั้นไม่พอ ไบรท์ตัน ยังเดินหน้าถลุงประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เกย์ จ่ายบอลคืนหลังแต่น้ำหนักขาด ทำให้โดน โกรส ฉกบอลลากเข้าไปยิงผ่านตัว พิคฟอร์ด แบบดื้อๆ ชนิดที่ว่าหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 90+1 เอฟเวอร์ตัน ตีไข่แตก 4-1 !!

ช่วงทดเจ็บ เอฟเวอร์ตัน ก็ยังอุตส่าห์มาได้ประตูปลอบใจลูกนึง จากจังหวะที่ อิโวบี้ ใช้ความเร็วกระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน ซานเชซ วิ่งออกมารวบชนิดที่ว่าล้มทั้งยืน กรรมการจึงไม่รอช้า วิ่งมาแจกลูกจุดโทษให้ เอฟเวอร์ตัน ทันที แล้วก็เป็น เกรย์ ที่สังการลูกนี้ไม่พลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอฟเวอร์ตัน ที่เล่นแล้วมีข้อผิดพลาดเยอะ เลยส่งผลให้พวกเขาแพ้ ไบรท์ตัน แบบสู้ไม่ได้ด้วยสกอร์รวม 4-1