‘แลมพ์’ หนุน DCL โชว์ฟอร์มติดธงสิงโตลุยบอลโลก

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน เชื่อว่ายังมีเวลาให้ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน โชว์ฟอร์มสร้างผลงานเพื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยฟุตบอลโลก

ดาวยิงวัย 25 ปีซัดลูกแรกของฤดูกาลได้ในเกมเอาชนะ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการออกสตาร์ทหนสองของซีซั่นหลังเจออาการเจ็บรบกวนมา

กระนั้น แฟรงค์ แลมพาร์ด คิดว่า โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ยังมีเวลาสำหรับการแสดงให้เห็นว่าเขาเหมาะติดทีมชาติอังกฤษ ก่อนการประกาศรายชื่อนักเตะชุดลุยบอลโลกในวันที่ 10 พฤศจิกายน

“เป็นไปได้อย่างแน่นอน ไม่ต้องกังขาเลย เขาเคยแสดงให้เห็นแล้วว่าไปเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆได้, ยิงประตูให้กับประเทศของเขา” แฟรงค์ แลมพาร์ด บอก

“หนึ่งในข้อได้เปรียบของเขาคือ แกเร็ธ ทราบดีเลยว่าเขาทำอะไรได้ และสัปดาห์ก่อน แกเร็ธ เห็นว่าเขาเล่นได้ในระดับใกล้เคียงกับที่เขาสามารถเล่นได้”

“ตอนนี้เป็นความท้าทายเล็กๆที่ดีต่อ ดอม ซึ่งก็คือแสดงให้เห็นว่าเขารักษาฟอร์มแบบนั้นไว้ได้และจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับ แกเร็ธ ว่าอยากจะเรียกเขาไปหรือไม่”

โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนในช่วงที่ผ่านมา โดยอาการเจ็บนิ้วเท้าช่วงต้นซีซั่นก่อนทำให้เขาพักจนถึงเดือนมกราคม จากนั้นก็ต้องพลาดการลงสนามตอนทีมหนีตกชั้นเพราะปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อ

เขากลับมายิงประตูชัยช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน ยังอยู่บนลีกสูงสุดต่อไป แต่ก็ดันมาเจ็บหัวเข่าพลาดการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ร่วมกับทีม

“เขาเองก็หงุดหงิดนะแต่เขาก็รับมือได้อย่างถูกต้องแล้ว เมื่อคุณมีอาการบาดเจ็บแบบนั้น, ตัวผมก็รู้เพราะเคยเป็นนักเตะ, มันทำให้คุณเซ็งได้”

“คุณไม่ได้รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของทีม แถมตัวคุณก็ไม่ได้รู้สึกว่าได้ช่วยเหลืออะไร”

“ผมคิดว่าเขารับมือได้ดีมากและเขาควรเอ็นจอยกับโมเมนต์ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ก่อน ตอนนี้เป็นเรื่องของการทำให้ตัวเองอยู่ในระดับนั้นต่อไป”