แหวะ… ‘โกล์นอกลีค’ โดนแดง เหตุเอาคืนแฟนบอลแอบให้กิน ‘ฉี่’

ปรากฎคลิปวีดีโอซึ่งแฟนบอลทีมนอกลีคอังกฤษรายหนึ่ง แอบสลับขวดน้ำของผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม กับปัสสาวะที่เตรียมมา หลังจากนั้นนายทวารผู้โชคร้ายเอาคืนโดยการบีบของเหลวในขวดใส่หน้า แล้วโดนกรรมการแจกใบแดง

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วอร์ริงตัน ทาวน์ ทีมนอกลีค ทำศึกรายการ เอฟเอ โทรฟี่ เปิดบ้านแพ้ต่อ ไกส์ลี่ย์ ทาวน์ 1-0

ช่วงนาทีที่ 60 ของเกมดังกล่าว โทนี่ ทอมป์สัน โกล์ของ วอร์ริงตัน ถูกกรรมการแจกใบแดงไล่ออกจากสนาม เนื่องจากมีปัญหากับแฟนบอลทีมเยือน

หลังจบเกม ปรากฏคลิปวีดีโอบนโลกออนไลน์ ระหว่างที่แฟนบอลของ ไกส์ลี่ย์ แอบลงจากอัฒจันทร์เข้าไปสนาม แล้วสลับขวดน้ำประจำตัวของ ทอมป์สัน กับของเหลวบางอย่างที่เตรียมมา พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ฉี่ใส่ขวดน้ำโกล์”

ภายหลังที่ ทอมป์สัน รู้ตัวว่าโดนเล่นเข้าแล้ว สื่อทางการของ วอร์ริงตัน ระบุว่าโกล์ของพวกเขาเอาคืนโดยการบีบของเหลวในขวดใส่หน้าแฟนบอลผู้ก่อเหตุ ทำให้เกมต้องหยุดไปพักใหญ่ แล้วสุดท้ายผู้ตัดสินแจกใบแดงให้นายทวารผู้โชคร้าย

หลังจบเกม ไกส์ลี่ย์ ทาวน์ ออกแถลงการณ์ว่า

“สโมสรได้ขอภาพกล้องวงจรปิดจาก วอร์ริงตัน ทาวน์ เพื่อทำการสอบสวนเหตุการณ์ช่วงครึ่งหลัง ที่มีแฟนบอลรายหนึ่งเข้าไปในสนาม แล้วสลับขวดน้ำของ โทนี่ ทอมป์สัน”

“เรารับรู้ถึงวีดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียล มีเดีย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีคนเปลี่ยนขวดน้ำบริเวณหลังประตู แล้วแทนที่ด้วยขวดที่ถูกกล่าวอ้างว่าใส่ปัสสาวะ ซึ่งเราขอประณามการกระทำดังกล่าวอย่างไม่มีข้อแม้”

ขณะที่ ทอมป์สัน เปิดเผยความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า

“วันนี้คือวันที่ผมเลิกให้ความรักกับกีฬานี้! ผมเคยโดนล้อมาหลายครั้ง แต่การที่มีผมต้องดื่มฉี่ซึ่งบางคนแอบนำมาใส่ขวดน้ำของผม และผมไม่ได้รับอนุญาตให้ตอบสนองในฐานะผู้เล่น คือเรื่องที่รุนแรงเกินจะรับไหว”

“คนๆ นั้นทำให้สุขภาพของผมและครอบครัวเกิดอันตราย และทำให้ผมรู้สึกขยะแขยง”

มีรายงานว่า แฟนบอลผู้ก่อเหตุ ถูกสั่งให้ออกจากสนามทันที แต่ขณะนี้ยังไม่ปรากฏบทลงโทษเพิ่มเติม