แอนโทนี่ เดบิวต์สวย ยิง 1 ประตู เปิดทาง เจ้าบ้านขยี้ ปืนแตก 3-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม โอลด์แทร็ฟฟอร์ด  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คริสเตียน อีริคเซ่น ,แอนโทนี่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักเซ็ตเดิมอย่าง อาร่อน แรมส์เดล,วิลเลี่ยม ซาลิบา,บูกาโย่ ซาก้า,มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล เชซุส

นาทีที่  8

เริ่มเกม แมนยูไนเต็ด ดูวูบวาบมากกว่า เกือบได้ประตูออกนำเหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่ แอนโทนี่ ลากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา โดนรุมอยู่สองคน แต่เจ้าตัวโชว์นิ่งตอกส้นคืนหลังให้ อีริคเซ่น วิ่งมาเปิดบอลล้นออกหลังไปอย่างน่าเสีวดาย 

นาทีที่ 34 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก ในที่สุด แมนยูไนเต็ด ก็บดจรได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด พลิกบอลหรีตัวประกบตรงกลางสนามได้ ก่อนจะไหลออกขวาให้ แอนโทนี่ หลุดเข้าไปเอี่ยวตัวยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ส่งบอลโค้งผ่านตัว แรมส์เดล เสียบเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 45+1 

ช่วงท้ายเกม แรมส์เดล ไม่ได้ยืนอยู่ในการอบ 6 หลา แอนโทนี่ ที่ครองบอลอยู่หน้าประตู เลยตัดสินใจลองลักไก่ยิง แต่น่าเสียดาย น้ำหนักและทิศทางไม่ได้ แรมส์เดล เลยถอยไปรับบอลได้สบายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

อาร์เซน่อล – 0

นาทีที่ 60 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 1-1 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 20นาที อาร์เซน่อล ก็ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ โอเดการ์ด แทงทะลุช่องตรงกลางให้ เชซุส ยิงติดบล็อก ดาโลท์ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังเป็นใจ ลอยมาเข้าทาง ซาก้า ซ้ำดาบสองโล่งๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 66 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงนำ 2-1

อาร์เซน่อล เสียสมาธิแปปเดียว เสียหายถึงประตู แมนยูไนเต็ด แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ บรูโน่ ดักบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะแทงทะลุช่องทีเดียวให้ แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวลากบอลเขาไปยิงผ่านตัว แรมส์เดล แบบนิ่มๆ แมนยูไนเต็ด ขึ้นนำ 2-1 

นาทีที่ 75 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงฝัง 3-1 

15นาทีท้าย อาร์เซน่อล ช้ำหนักพลาดท่าเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ อีริคเซ่น พาบอลหลุดเข้าไปในการอบเขตโทษฝั่งขวา แต่เขาใจกว้างไม่ยิงเอง อีริคเซ่น เลือกปาดเข้ากลางให้  แรชฟอร์ด วิ่งมาแทปอินง่ายๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังรักษาฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่อง เปิดบ้านเอาชนะ จ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไปด้วยสกอร์รวม 3-1 เก็บเพิ่มสามคะแนนทะยานขึ้นที่ 5