เลสเตอร์ เมาหมัด! ไบรท์ตัน บุกไม่ยั้ง รัวแซง จิ้งจอก 5-2 จมบ๊วยไม่ฟื้น

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 อัดเเน่นด้วยมิดฟิลด์ 5 คน นำโดยแข้งชุดใหญ่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์ต ซานเชซ,อดัม เว็บสเตอร์,มอยเซส ไซเซโด้,อเล็กซิส มัก อัลลิสเตร์,เลอันโดร ทรอสซาร์ และ พาสคาล โกรส 

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดย แกนหลักขาประจำอย่าง แดนนี่ วอร์ด,วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้,เจมส์ จัสติน,ยูรี ทีเลอมองส์,เจมส์ แมดดิสัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส เป็นต้น 

นาทีที่ 1  เลสเตอร์ ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมไม่ทันไร ไบรท์ตัน ก็พลาดเสียประตูแบบงงๆ จากจังหวะที่ ทีเลอมองส์ ไปเบียดเเย่งเแาบอลมาครองได้ทางกราบซ้าย ก่อนจะป้ายไปให้ แมดดิสัน เบิ้ลต่อให้ ดาก้า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ กระชากเข้ากลางแต่ไม่ทันได้ยิง บอลลั่นไปเบเาทาง  อิเฮียนาโช่ เก็บงานไม่มีพลาดเป้า เลสเตอร์ ขึ้นนำทันที 1-0 

นาทีที่ 10 ไบรท์ตัน ตีเสมอ 1-1 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าบ้านก็มาตามตีเสมอ จนได้ จากจังหวะที่ โกรส ขึ้นเกมทางขวา เปิดโด่งข้ามฟากไปถึง ทรอสซารด์ เอาบอลลง แล้วเลือกหยอดเข้ากลางให้ ซอลลี่ มาร์ช เทคตัวโหม่งหน้าประตู บอลสุดท้ายแฉลบ โธมัส นึดนึง ทำให้บอลเปลี่ยนทาง หนีมือ แดนนี่ วอร์ด เข้าประตูตัวเอง 

นาทีที่ 15 ไบรท์ตัน แซงนำ 2-1

เจ้าบ้านเครื่องติด บุกมานำ 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ เวปู ขึ้นเกมจากกลางสนาม เลี้ยงลุยไปหน้าประตู ก่อนจะสบโอกาส ไหลตามช่องให้ ไซเซโด้ วิ่งสอดเข้าไปยิงมุมแคบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายแบบคมกริบ 

นาทีที่ 33

เกมอย่างเดือด เลสเตอร์ ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ทีเลอมองส์ วางบอลยาวไปหน้าประตู ดังค์ พยายามจะโหม่งสกัด แต่เหมือนว่าเจ้าตัวจะกะจังหวะผิด กลายเป็นปล่อยบอลหลุด ดาก้า เลยได้โอกาสฉกบอลลากเข้าไปเล็งยิงในกรอบเขตโทษ ใส่สกอร์ให้ทีมตีเสมอ ไบรท์ตัน 2-2 

หมดครึ่งเวลาแรก

ไบรท์ตัน – 2

เลสเตอร์ ซิตี้ – 2

นาทีที่ 64 ไบรท์ตัน แซงนำอีกครั้ง 3-2 

ผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกม ก็กลายเป็น ไบรท์ตัน ที่มาได้ประตูแซงนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ มัก อัลลิสเตร์ ฝากบอลให้ โกรส จับบอลดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะดีดเข้าเขตโทษให้ ทรอสซาร์ด ฉีกตัวประกบหลุดเจ้าไปซัดตามน้ำแบบไม่จับไม่เล็ง ส่งบอลผ่านตัว แดนนี่ วอร์ด เข้าเสาสองไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 71 ไบรท์ตัน 4-2 

สกอร์เริ่มไหลเจเาบ้านนำห่าง 4-0 ได้จากจังหวะที่  เอ็นดิดี้ ไปแหย่ขาสกัด ทรอสซาร์ด ล้มลงในกรอบเขตโทษ ร้อนถึงกรรมการต้องวิ่งมาแจกจุดโทษให้ ไบรท์ตัน ทันที แล้วก็เป็น มัก อัลลิสเตร์ ที่ยิงลูกนี้เข้าเป้าไม่มีพลาด

นาทีที่ 90+7 ไบรท์ตัน ปิดกล่อง 5-2

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย  ไบรท์ตัน ก็ไม่วายมาบวกประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกหน้าประตู แล้วก็เป็นเจ้าพ่อลูกนิ่งของทีมอย่าง มัก อัลลิสเตร์ ที่ปั่นโค้งข้ามกำแพงเลี้ยวเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ใส่สกอร์ปิดท้ายให้ทีมเอาชนะ เลสเตอร์  5-2 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ไบรท์ตัน ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า พวกเขาเปิดรัง เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 5-2 เดอนหน้าเก็บสามคะแนนอย่างต่อเนื่อง