โคตรเดือด!นีซ v มาร์กเซย ซัดกันนัว สุดท้ายเปายกเลิกเกม

การแข่งขันลีก เอิง ระหว่างนีซ และมาร์กเซย เมื่อคืนวันอาทิตย์ ต้องถูกยกเลิก หลังจากแฟนบอลปาขวดใส่นักเตะในสนาม ก่อนเหตุการณ์บานปลายเป็นการตะลุมบอนระหว่างนักเตะทั้งสองฝ่าย, แฟนบอล และเจ้าหน้าที่ของทีม

ช่วงท้ายเกมขณะที่นีซ นำอยู่ 1-0 จาก แคสเปอร์ โดลเบิร์ก ทาง ดมิทรี ปาเย็ต มิดฟิลด์ของมาร์กเซย โดนแฟนบอลเจ้าบ้านปาขวดใส่จากด้านหลัง ทำให้อดีตสตาร์ของเวสต์ แฮม ลงไปกลิ้งกับพื้น ก่อนลุกขึ้นมาอย่างฉุนเฉียวแล้วปาขวดกลับไปบนอัฒจันทร์

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนบอลนีซหลายราย ซึ่งถูกเตือนเรื่องการปาสิ่งของโดยโฆษกสนามรีบวิ่งปรี่ลงมาที่สนามเพื่อเผชิญหน้ากับ ปาเย็ต โดยมีฟุตเทจแสดงให้เห็นว่าสตาฟฟ์ของมาร์กเซยรายหนึ่ง วิ่งไปอัดแฟนบอลผู้บุกรุกสนามจนล้มทั้งยืน

หลังจากแฟนบอลจำนวนมากแห่เข้ามาในสนาม เบนัวต์ บาสเตียน ผู้ตัดสินนัดนี้ได้ระงับการแข่งขัน ซึ่งนักเตะมาร์กเซยก็เข้ามาแทรกแซง เผชิญหน้ากับสาวกของนีซที่กำลังเดือดจัด

ทั้งสองทีมถอยไปตั้งหลักกันในอุโมงค์ และการแข่งขันถูกหยุดไปประมาณ 90 นาทีก่อนที่ผู้ตัดสินสั่งยกเลิก โดยนักเตะนีซ กลับสู่สนามไม่กี่นาทีก่อนที่แข้งมาร์กเซย ปฏิเสธไม่เอาด้วย

ฌอง-ปิแอร์ ริแวร์ ประธานสโมสรนีซ ได้ประกาศผ่านระบบเสียงในสนาม ร้องขอให้แฟนบอลใจเย็น ๆ ระหว่างการดีเลย์ที่เกิดขึ้น แต่นักเตะและสตาฟฟ์ของมาร์กเซยที่กำลังเดือดดาล ปฏิเสธไม่ยอมลงแข่งขันต่อ

ระหว่างการตะลุมบอน ทาง ฮอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือของมาร์กเซยหงุดหงิดจัด จนสตาฟฟ์และนักเตะของเขาต้องเข้ามาห้ามปรามเอาไว้ เพราะจะไปซัดกับนักเตะฝ่ายตรงข้าม ก่อนถูกลากตัวเข้าสู้อุโมงค์

ตามกฎของลีก เอิง มาร์กเซย จะโดนปรับแพ้ 3-0 เพราะไม่ยอมลงแข่งขันต่อ แต่คาดว่าพวกเขาจะยื่นอุทธรณ์ในกรณีนี้