“เอซี มิลาน” บุกเฉือนเอาชนะ “ซามพ์โดเรีย” สุดหวิว 1-0 !!! นัดประเดิม เซเรีย อา

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย เปิดสนาม คอมมูนาเล่ ลุยจิ แฟร์ราริส ต้อนรับการมาเยือนของทัพ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรก เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ ที่ 23 สิงหาคม 2564

เกมนี้ เจ้าถิ่น ซาพ์โดเรีย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย มายะ โยชิดะ ปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่น อันโตนิโอ คันเดรว่า กองกลางห้องเครื่อง ฟาบิโอ กวายาเรลล่า ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย ซิมอน เคียร์ เซนเตอร์แบ็คตัวเก๋า บราฮิม ดิอาส เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงตัวใหม่ป้ายแดง

นาที 5

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะที่ มาโนโล่ กับเบียดินี่ พาบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางประตูให้ ฟาบิโอ กวายาเรลล่า ได้ขึ้นโขกเหน่ง ๆ แต่กดบอลไม่ลง สุดท้ายเหินข้ามคาน ลอยออกหลังไป

นาที 6

ทีมเยือน เอซี มิลาน ได้ทักทายบ้าง แถมได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน เปิดบอลยาวไปถึงหน้าเขตโทษด้านซ้ายให้ ราฟาเอล เลเอา ได้จับบอลลง แล้วลากเข้าไปซัดเน้น ๆ ในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ยังติดเซฟของ เอมิล ออเดโร่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสาอยู่ ปัดทิ้งไว้ได้ทัน ได้เป็นเตะมุม

นาที 9 GOAL!!!

ทีมเยือน เอซี มิลาน มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะเริ่มที่ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ฉกบอลจากเท้าของ ตอมมาโซ่ ออเจลโล่ มาได้แล้วลากขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดเข้าไปที่กลางประตูให้ บราฮิม ดิอาซ ได้วิ่งมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งไปติดเซฟของ เอมิล ออเดโร่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่พยายามปัด แต่ด้วยความแรง บอลปลิ้นเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือ

นาที 13

เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย บุกขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง จังหวะนี้ มาโนโล่ กับเบียดินี่ พาบอลขึ้นมาเองทางกราบขวา เจ้าตัวไหลตามช่องให้ อันโตนิโอ คันเดรว่า ได้วิ่งสอดไปเอาบอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดเลียดด้วยขวากึ่งยิงกึ่งจ่าย พุ่งหนีมือ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระดอนผ่านหน้าปากประตู เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 17

เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ได้ฟรีคิกระยะอันตราย เยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น มาโนโล่ กับเบียดินี่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งข้ามกำแพง โค้งสวยเกือบจะเสียบเสาแรกขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดปลายมือไว้ได้ทันหวุดหวิด ได้เป็นเตะมุม

นาที 18

จังหวะต่อเนื่อง เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ได้เตะมุมแล้วโดนโหม่งสกัดเคลียร์ทิ้งออกมา บอลลอยมาที่หน้ากรอบเขตโทษเข้าทาง มิคเกล ดามส์การ์ด ได้ลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ สวนกลับเข้าไปตรงตัวของ โอมาร์ คอลลี่ย์ ได้สะกิดเปลี่ยนทางบอลนิดนึง แต่ยังเป็น ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟ ปัดทิ้งเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด อีกครั้งหนึ่ง 

นาที 26

ทีมเยือน เอซี มิลาน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ฟรีคิกนอกกรอบ เปิดเข้าไปแล้วโดนเคลียร์ออกมา บอลสุดท้ายเป็น เตโอ แอร์กน็องเดซ ที่เก็บได้ที่หน้าเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะส่องไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ เต็มข้อ พุ่งแรงเข้าไปติดเซฟของ เอมิล ออเดโร่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กระดอนมาที่หน้าเสาไกลขวามือเข้าทาง ราเด้ ครูนิช ที่ยืนอยู่โล่ง ๆ ได้ซ้ำคนเดียว เข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 35

ทั้งสองทีม ผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างสนุกสูสี เป็นทีมเยือน เอซี มิลาน ที่รูปเกมดูดีกว่าพอสมควร แต่ก็ยังบวกประตูเพิ่มไม่ได้ ขณะที่เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย สวนกลับมาก็ยังไม่เข้าเป้าเช่นกัน โอกาสในพื้นที่สุดท้ายของทั้งคู่แบบจะแจ้ง ยังไม่มีให้แฟน ๆ ได้เห็น

นาที 40

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือน เอซี มิลาน บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ บราฮิม ดิอาซ บรรจงหยอดบอลเข้าไปที่กลางประตูให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้วิ่งสอดไปล้มตัวแหย่ขาจิ้มบอลด้วยขวาเน้น ๆ ไปถูก เอมิล ออเดโร่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทิ้งตัวปัดไว้ได้ทันอีกครั้ง แต่ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า ถ้าเข้าก็ไม่ได้ประตูอยู่ดี

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เอซี มิลาน ที่ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นเกม แล้วหลังจากนั้นก็ยังเป็นฝ่ายครองบอล ทำเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ได้อย่างต่อเนื่อง ขาดเพียงแค่ลูกที่สองเท่านั้น ที่ยังไม่มา สกอร์ตอนนี้ ซามพ์โดเรีย 0 มิลาน 1 !!!

นาที 53

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นเจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ที่ได้ลุ้นประตูตีเสมอก่อนเลย เป็นจังหวะเริ่มที่ โอมาร์ คอลลี่ย์ วางบอลยาวทิ้งขึ้นหน้ามาติด เตโอ แอร์กน็องเดซ ก่อนที่เจ้าตัวจะติดประมาท บังบอลไม่ดีโดน มาโนโล่ กับเบียดินี่ แย่งไปแล้วลากเร็วเข้าเขตโทษไปถึงหน้าเสาขวามือ ได้จบด้วยขวาเน้น ๆ ยัดมุมแคบไปที่เสาแรก ติดเซฟของ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาอยู่ ขวางเอาไว้ได้ทัน

นาที 58

ทีมเยือน เอซี มิลาน บุกขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง เป็นจังหวะได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษทางกราบขวา แล้วเป็น ซานโดร โตนาลี่ บรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตูให้ ซิมอน เคียร์ ได้โฉบมาขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ พุ่งหลุดเสาไกลซ้ายมือ ลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 62

ทีมเยือน เอซี มิลาน ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ ซานโดร โตนาลี่ ไหลบอลสั้น ๆ มาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ที่เติมสูงขึ้นมา ได้แต่งบอลหนึ่งที ก่อนจะลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงหนีมือ เอมิล ออเดโร่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เหินข้ามคานออกไปนิดเดียว ชนิดได้เสียวสุด ๆ

นาที 66

ทีมเยือน เอซี มิลาน ยังได้บุกต่อเนื่อง จังหวะนี้ อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ไหลบอลมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ บราฮิม ดิอาซ ได้ลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ ระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งแรงติดส่าย แต่ดันไปตรงตัวของ เอมิล ออเดโร่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับติดมือเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

นาที 76

เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ได้เตะมุมทางฝั่งขวา บาร์ตอส เบเรสซินสกี้ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่ตรงกลางประตู แล้วเป็น โอมาร์ คอลลี่ย์ มีโอกาสได้หวดด้วยขวาเต็ม ๆ แต่โดนบอลไม่ดี พุ่งหลุดกรอบ ลอยออกหลังไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 81

ช่วงท้ายเกม สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือทีมเยือน เอซี มิลาน ปรับแผนด้วยการส่ง อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ นักเตะใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากโรม่า ประเดิมสนามลงมาเล่นแทนที่ อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งขวา เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ได้พอสมควร

นาที 85

เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย บาร์ตอส เบเรสซินสกี้ เปิดบอลโด่ง โค้งลึกไปที่หน้าเสาไกลขวามือให้ มายะ โยชิดะ ได้ขึ้นโขกเหน่ง ๆ แต่โหม่งโหนไปหน่อยทำให้บอลเบาแถมย้อยไปตรงตัวของ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 87

เจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย พยายามจะบุกทวงประตูตีเสมออย่างหนัก แต่ก็ยังเจาะแนวรับทีมเยือนไม่เข้า จังหวะนี้ อันโตนิโอ คันเดรว่า มีโอกาสได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะวางเท้าซัดด้วยขวาเน้น ๆ เล่นทาง พุ่งกระดอนพื้นไปที่หน้าเสาซ้ายมือเข้าทาง วาเลริโอ แวร์เร่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา โฉบมาชาร์จจ่อ ๆ ช้าไปนิดเดียว บอลถากเสา หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 90+4

ช่วงก่อนหมดเวลา ทีมเยือน เอซี มิลาน ได้ลองลุ้นอีกที เป็นจังหวะที่ อันเต้ เรบิช ตัวสำรองในเกมนี้ ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะบรรจงวางเท้าปั่นด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ เอมิล ออเดโร่ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว แบบน่าเสียดายสุด ๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน เอซี มิลาน ที่บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น ซามพ์โดเรีย ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! เปิดฉากซีซั่นใหม่ ด้วยการประเดิมสามคะแนนแรกได้สำเร็จ เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับกายารี่ ในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านซามพ์โดเรีย อยู่ที่ 16 ของตาราง นัดต่อไปจะออกไปเยือนซาสซูโอโล่ ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม ก่อนหน้าหนึ่งวัน