โฟกัสดวลพาเลซ! ‘บรูโน่’ เผย ETH สั่งแข้งผีอย่าเหลิงเข้าชิงบาวคัพ

บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาก ได้กำชับถึงเหล่านักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าต้องมีสมาธิเพื่อเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ให้ได้ ก่อนทั้งสองทีมต้องเจอกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันเสาร์นี้

มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสยิงประตูขึ้นนำ ก่อนโดน มิเชล โอลิเซ่ ซัดฟรีคิกสุดงามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้เสมอกัน 1-1 เมื่อพวกเขาเจอกันเมื่อเดือนที่แล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์รวม 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ โดยจะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ไม่อยากให้ลูกทีมของเขาหลงระเริงที่ได้เข้าชิง เนื่องจาก “ปีศาจแดง” กำลังเข้าสู่ช่วงเตะถี่ โดยต้องเตะอีก 6 เกมในเดือนนี้ หลังจากแมตช์ดวล พาเลซ ซึ่งรวมถึงการเจอ บาร์เซโลน่า ในศึกยูโรป้า ลีก 2 นัด ก่อนปิดท้ายด้วยนัดชิง คาราบาว คัพ กับ นิวคาสเซิ่ล

เมื่อถูกถามถึงคำแนะนำของ เทน ฮาก ก่อนเกมวันเสาร์นี้ พาเลซ บรูโน่ กล่าวว่า “ข้อความตอนนี้คือโฟกัสไปที่ คริสตัล พาเลซ, เพราะมันจะเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก”

“เราไม่มีเวลาพักผ่อน, เพราะเรารู้ว่าการเล่นในพรีเมียร์ลีกนั้นยากแค่ไหน”

“เรารู้ว่ามันยากขนาดไหนในการลงเล่นศึกคาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ, ยูโรป้า ลีก – เจอกับบาร์เซโลน่าด้วย”

“เราต้องโฟกัสไปที่ คริสตัล พาเลซ, เพราะเราไม่สามารถคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการได้เมื่อไปเยือนที่นั่น, เพราะงั้นตอนนี้มันขึ้นอยู่กับเราที่จะต้องทำให้ดีที่สุด”

กองกลางเลือดฝอยทองกล่าวเสริมอีกว่า “แน่นอนว่าเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งที่ได้เข้าชิง แต่มันจะยากเสมอ, ถ้าคุณไม่ชนะ ผมเคยพูดแบบนี้ในโปรตุเกสว่า: ‘คุณไม่ได้เล่นนัดชิง, คุณต้องชนะในนัดชิง’ แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่ทุกคนที่สโมสรต่างคาดหวัง”

“เมื่อไหร่ก็ตามที่เราต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับรอบชิง, เราต้องมีทัศนคติที่สูงกว่าเกมก่อน ๆ เป็นหนึ่งเกมที่สามารถผลักดันเราได้เป็นอย่างมากในช่วงที่เหลือของฤดูกาล”