โฟเด้น MVP ! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แกร่งเกินต้าน เปิดรังถล่ม แมนยูไนเต็ด 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,จอห์น สโตนส์,ฟิล โฟเด้น,เจเรมี่ โดกู และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันเดร โอนาน่า,ราฟาเอล วาราน,ค็อบบี้ ไมนู,สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

แมนซิตี้ มีโอกาสลุ้นก่อน จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาหน้าประตู โฟเด้น เก็บได้รีบกลับตัวยิงทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายพุ่งไม่ตรงกรอบออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 8 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

แมนยูไนเต็ด บทจะได้ประตูก็ได้กันง่ายๆ เลย จากจังหวะที่ บรูโน่ ขึ้นเกมทางซ้าย แล้วเลือกจ่ายย้อนกลับมาให้ แรชฟอร์ด วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็มแรงจากระยะเกิน25 หลา ส่งบอลพุ่งชนใต้คานเด้งเข้าประตูไปอย่างสวย ชนิดที่ว่า เอแดร์ซอน หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 45 

ท้ายครึ่งแรก แมนซิตี้ พลาดโอกาสทองจากจังหวะที่ โรดรี้ ทุ่มไกลเข้ามาในเขตโทษ โฟเด้น โฉบถึงบอลโหม่งชงต่อให้ ฮาลันด์ ชาร์จจ่อๆ ในการอบ6หลา ข้ามคานออกหลังไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1 

นาทีที่ 56 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน แมนซิตี้ แก้เกมมาดีไล่ตีเสมอ แมนยูไนเต็ด จนได้ จากจังหวะที่ โฟเด้น เลี้ยงบอลหนี ลินเดเลิฟ จากทางขวา แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้ายก่อนจะเลือกปั่นโค้งตามสูตร จัดการส่งบอลพุ่งหนีมือ โอนาน่า เบียดเสาแรกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 80 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงนำ 2-1 

หลังจากพับสนามบุกอยู่นาน ในที่สุดประตูที่สองของ แมนซิตี้ ก็มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ อัลวาเรซ แทงทะลุช่องให้ โฟเด้น หลุดเข้าไปรับบอลในเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะโชว์นิ่งเลือกหักข้อยิง ส่งบอลพุ่งผ่านมือ โอนาน่า ตุงตาข่ายใส่สกอร์ให้ทีมแซงนำ 2-1 

นาทีที่ 90+1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 

ช่วงทดเจ็บ แมนซิตี้ มาบวกสกอร์ปิดท้ายเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ อัมราบัต ทำบอลลั่นหน้าบ้านตัวเองโดน โรดรี้ ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ ฮาลันด์ หลุดเดี่ยวเอียงตัวยิงล่อเป้า โอนาน่า ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET