โม ซาลาห์ เบิ้ลสอง! ลิเวอร์พูล แกร่งต่อ เปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เบรนท์ฟอร์ด ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,คอนสแตนตินอส ชิมิกาส,โดมินิก โซบอสซ์ไล,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิโอโก้ โชต้า 

ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค เฟล็คเค่น,นาธาน คอลลิ่นส์,วิตาลี ยาเนลท์,โยอัน วิสซ่า และ ไบรอัน เอ็มโบโม่ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ กัคโป รับบอลจาก โซบอสซ์ไล ก่อนลากไปยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายพุ่งตรงตัว เฟล็คเค่น รับไม่ยาก 

นาทีที่ 16 

ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ 

ดาร์วิน ไหลบอลให้ โม ซาลาห์ หลุดไปทางขวาเลือกจ่ายคืนให้ ดาร์วิน วิ่งมายิงตามน้ำยัดเสาสอง แต่มุมมันแคบ เฟล็คเค่น ที่ปิดคุมเสาไว้แล้ว ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้ ไม่มีปัญหา 

นาทีที่ 39 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล มาได้ประตูนำก่อน 1-0  จากจังหวะที่ ดาร์วิน ไหลตามช่องให้ โม ซาลาห์ แตะบอลเข้าเขตโทษโล่งๆ ไร้ตัวประกบ ก่อนเลือกแปเล่นทางสวนตัว เฟล็คเค่น ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลิเวอร์พูล – 1

เบรนท์ฟอร์ด – 0 

นาทีที่ 50 

เบรนท์ฟอร์ด เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ เยนเซ่น มีโอกาสได้ปั่นฟรีคิกในระยะทำการบอลโค้งข้ามกำแพงแล้วด้วย แต่ อลิสซอน ยังไม่พลาดกระโดดปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังได้ทันหวุดหวิด  

นาทีที่ 62 ลิเวอร์พูล 2-0 

ลิเวอร์พูล ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โชต้า จ่ายบอลไปพื้นที่ว่างให้ ชิมิกาส ตามไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลัง ส่งต่อให้ โม ซาลาห์ ยืนโขกโล่งๆ ที่เสาสอง ตุงตาข่าย

นาทีที่ 74 ลิเวอร์พูล 3-0 

ประตูที่สามของ ลิเวอร์พูล ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ ชิมิกาส ไหลออกซ้ายให้ โชต้า ลากตัดเข้าใน โยกหนี ออนเยก้า แล้วเลือกจบด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เฟล็คเค่น เสียบเสาไกลตุงตาข่าย ใส่สกอร์ 3-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลิเวอร์พูล ชนะ เบรนท์ฟอร์ด  3 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET