โม ซาลาห์ เหมาสองตุง! หงส์เดินเกม เปิดรังซิวท็อฟฟี่ 10 ตัว 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,อิบราฮิมา โคนาเต้,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิโอโก้ โชต้า

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,ดไวท์ แม็คนีล,เจมส์ การ์เนอร์,โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวีน และ อับดุลาย ดูคูเร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 1

เริ่มเกมไม่ถึงนาที เอฟเวอร์ตัน บุกมาลุ้นประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ แม็คนีล ได้บอลทางซ้าย ลากบอลไปเปิดเข้ากลางให้ คัลเวิร์ต-เลวีน โหม่งติดเซฟ อลิสซอน ปัดออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 13 

เกมสวนกลับของ ลิเวอร์พูล ทำงานบ้าง เป็นจังหวะที่ โซบอสซ์ไล เลี้ยงบอลจากแดนตัวเอง ก่อนดึงจังหวะแล้วไหลให้ ดิอาซ พลิกตัวยิงในกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 40 

จากจังหวะเตะมุมทางซ้าย ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ แบรนท์เวต เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง เทรนท์ อาร์โนลด์ ยิงสวนเต็มแรงจากนอกเขต หลุดกรอบออกหลัง น่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ลิเวอร์พูล – 0

เอฟเวอร์ตัน – 0 

นาทีที่ 65 

กลับมาต่อครึ่งหลัง นูนเญซ มีจังหวะได้ลองง้าง นอกกรอบ บอลพุ่งเรียดตรงกรอบด้วย แต่ พิคฟอร์ด ไม่หลงพุ่งปัดถูกทาง ช่วยให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 73 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ลิเวอร์พูล มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ดิอาซ เปิดบอลไปติดแขน ไมเคิ่ล คีน ในกรอบเขตโทษ ซึ่งทีแรก ผู้ตัดสินก็ไม่ได้ว่าอะไรปล่อยให้เล่นต่อ แต่พอเช็คVAR ก็ต้องเปลี่ยนคำตัดสินวิ่งมาชี้ให้ ลิเวอร์พูล ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น โม ซาลาห์ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 90+7 ลิเวอร์พูล 2-0 

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย ลิเวอร์พูล บุกมายิงประตูเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ นูนเญซ กระชากบอลหลุดเดี่ยวไปทางซ้าย ก่อนได้ช่องไหลถวายพานให้ โม ซาลาห์ เอี่ยวตัวยิงส่งบอลโค้งหนีมือ พิคฟอร์ด ตุงตาข่าย 2-0

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET