โวยเพื่อทีม! ‘บรูโน่’ รับล้ำเส้นไปบ้าง แต่ไม่เคยคิดหมิ่นเพื่อนผี

บรูโน่ แฟร์นานเดซ เพลย์เมคเกอร์จอมยัวะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าพฤติกรรมในสนามของตัวเองอาจล้ำเส้นไปบ้าง แต่ยืนยันไม่เคยคิดแสดงท่าทีไร้ความเคารพต่อใคร

มิดฟิลด์โปรตุกีสมักจะถูกวิจารณ์เรื่องพฤติกรรมในสนาม ที่ชอบโวยวายใส่เพื่อนร่วมทีม จนถูกตำนานของ “ปีศาจแดง” อย่าง แกรี่ เนวิลล์ และ รอย คีน ตั้งคำถามถึงเรื่องดังกล่าวมาแล้วในอดีต

อย่างไรก็ดี บรูโน่ ยืนยันว่า พฤติกรรมของเขาไม่ใช่การดูหมิ่นเพื่อนร่วมทีม แต่เป็นการพยายามผลักดันให้รีดผลงานที่ดีที่สุดออกมา

“แน่นอนว่าบางครั้งผมก็ล้ำเส้นไปบ้าง ผมรู้ตัวดี แต่อย่างที่ผมเคยบอก มันเกิดขึ้นในเกมและเป็นเรื่องยากที่จะควบคุมอารมณ์” เขากล่าวกับ Sky Sports

“ผมไม่เคยตั้งใจแสดงท่าทีไร้ความเคารพใส่ใครอย่างแน่นอน อย่างที่ผมบอก เราทุกคนอยู่ในการแข่งขัน เราทุกคนอยากชนะ และผมแค่คิดว่านั้นคือแนวทางที่ผมเล่น, การระบายความรู้สึกและแพสชั่นของผมที่มีต่อเกมทำให้รู้สึกดีขึ้น และผมรู้สึกได้ว่าตัวเองทำเต็มที่เพื่อเพื่อนร่วมทีมและสโมสร ผมจึงเล่นแบบนั้นและทำมาตั้งแต่ 7 ขวบ”

“ผมไม่อยากจะแพ้ ผมชอบการแข่งจริงๆ ผมพยายามเดินหน้าและทำสุดความสามารถเสมอ รวมทั้งผลักดันคนอื่นๆให้ทุ่มเทเต็มที่ด้วย ที่ผมร้องขอหรือบอกอะไรใครยามอยู่ในสนาม มันก็เป็นเพราะผมเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะทำได้ดีกว่าที่ทำอยู่ได้”

บรูโน่ กล่าวเสริมถึงเหล่ากูรูที่วิจารณ์เขาว่า “ผมพอจะเข้าใจสิ่งอยู่เบื้องหลัง แต่ผมควบคุมอะไรไม่ได้ เราต่างก็รู้ว่ากูรูต้องพูดอะไรบางอย่าง”

“พวกเขาต้องทำงานของตัวเอง เพราะยิ่งพวกเขาพูดเรื่องแย่ๆมากเท่าไหร่ มันก็อาจทำให้พวกเขาก็ยิ่งมีงานมากขึ้นเท่านั้น เราแค่ต้องยอมรับมัน แต่สำหรับผมแล้วมันขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนร่วมทีมจะโอเคหรือแฮปปี้กับมันหรือเปล่า หากพวกเขาไม่ชอบ ผมก็อยากให้มาบอกผม แล้วผมจะพยายามกล่อมตัวเองให้สงบลง”