“โอฮาร่า” ชี้ “บิเอลซ่า” ดีเกินไปสำหรับลีดส์-แม้แต่ไก่ก็ใหญ่ไม่พอ

เจมี่ โอฮาร่า กูรูฟุตบอลและอดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มองว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าจะอยู่กับทีมอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด พร้อมชี้ว่าแม้แต่ต้นสังกัดเก่าของเขาก็ไม่ยิ่งใหญ่พอสำหรับผู้จัดการทีมรายนี้

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ได้สิ้นสุดสัญญากับ “ยูงทอง” ไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปลายเดือนก่อน แม้ว่าเขาจะยังคงอยู่กับต้นสังกัดก็ตาม

แม้ บิเอลซ่า จะไม่เคยทำให้ ลีดส์ ผิดหวังในช่วงเวลา 3 ปีที่อยู่กับทีม แต่แฟนบอลยังคงกังวลกับอนาคตของกุนซือรายนี้ ขณะที่สัญญาฉบับใหม่ของเขายังไม่ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ

บิเอลซ่า คือกุนซือที่พา ลีดส์ เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แถมยังพาทีมจบอันดับ 9 ของตารางคะแนนในซีซั่นแรก

โอฮาร่า มองว่า บิเอลซ่า ควรใช้เวลาพิจารณาทางเลือกให้ดีก่อนตัดสินใจต่อสัญญา โดยชี้ว่ากุนซือระดับเขาควรอยู่กับทีมใหญ่

“บิเอลซ่า เขาต้องอยู่กับทีมใหญ่ไม่ใช่หรือ? พูดกันตามตรง เขาต้องอยู่กับทีมอย่าง บาร์เซโลน่า” เขากล่าวกับ talkSPORT

เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่ บิเอลซ่า จะคุมทัพ “ไก่เดือยทอง” ในอนาคต โอฮาร่า มองว่าแม้แต่อดีตต้นสังกัดของตัวเองก็ยังไม่เพียงพอสำหรับยอดกุนซือรายนี้

“สเปอร์ส เป็นทีมที่ใหญ่กว่า ลีดส์, มันถือเป็นความก้าวหน้า, โจเซ่ มูรินโญ่ ก็คงไม่ย้ายไปคุมทีมอย่าง ลีดส์ ไม่ใช่หรือ?” เขาตอบ

“ผมไม่ได้บอกว่า ลีดส์ ไม่ใช่ทีมใหญ่นะ และผมก็ไม่ได้บอกว่า บิเอลซ่า ต้องย้ายด้วย ผมแค่บอกว่าเขาควรอยู่กับทีมแบบ บาร์เซโลน่า เขาเป็นกุนซือผู้ยิ่งใหญ่และ ลีดส์ ก็โชคดีมากๆที่ได้เขาไปคุมทีม”

“ผมก็อยากเห็นเขาที่ สเปอร์ส นะ แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะทิ้ง ลีดส์ เพื่อไปอยู่กับ สเปอร์ส, ที่นั่นไม่ได้มีความทะเยอทะยานมากพอ”

เมื่อถามอย่างเจาะจงว่า บิเอลซ่า ยิ่งใหญ่เกินกว่าจะอยู่กับ ลีดส์ หรือไม่, โอฮาร่า ตอบว่า “ใช่อย่างแน่นอน! เขาคือกุนซือระดับโลก”

“ผมมองว่าเขามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับสโมสร, เมืองนั้น รวมถึงแฟนบอลด้วย พวกเขาต่างก็รัก บิเอลซ่า และกุนซือรายนี้ก็รักพวกเขาเช่นกัน”

“แต่ถ้ามีสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เข้ามาเคาะประตู ผมเสียใจที่ต้องบอกว่าเขาคงไม่อยู่กับ ลีดส์ ต่อ เขาคงเลือกจากไป”